Hồ nước trị viêm da cơ địa như thế nào

Việc sử dụng hồ nước trị viêm da cơ địa cho trẻ tại nhà hiện nay khá nhiều. Tuy nhiên, nhiều mẹ tự ý mua về sử dụng mà chưa biết cách sử dụng hồ nước trị viêm da cơ địa như thế nào cho đúng. Hãy tham khảo bài viết này để có được những thông tin hữu ích nhé.
08/08/2018 10:15

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa – là một loại bệnh thường thấy ở trẻ em. Mặc dù bệnh không nguy hiểm nhiều đến em bé nhưng nếu không biết cách chữa kịp thời thì có thể để lại rất nhiều nguy hiểm về sau. Nguyên nhân gây ra bệnh thường là do khí hậu đột ngột thay đổi, hoặc do trẻ bị nhiễm khuẩn…

Cách dùng hồ nước trị viêm da cơ địa đúng cách

Ho nuoc tri viem da

Hồ nước trị viêm da cơ địa được nhiều người tin dùng và công nhận

Việc dùng hồ nước trị viêm da cơ địa có tác dụng cao đã được rất nhiều người tin dùng và công nhận. Ngay cả những bác sĩ da liễu cũng khuyên nên dùng khi trẻ bị các bệnh về viêm da. Nhưng quan trọng nhất là bạn cần phải sử dụng như thế nào để phát huy tối đa tác dụng của hồ nước này. Ngay sau đây, bài viết này sẽ đưa ra vài thông tin hướng dẫn bạn cụ thể hơn về cách sử dụng cách làm này như sau:

Bước 1: Vệ sinh cho trẻ

Trước khi dùng thuốc hồ nước bạn cần phải vệ sinh vùng da bị viêm của trẻ thật sạch. Đừng nên sử dụng những loại dung dịch sử dụng cho người lớn, bởi da trẻ em thường mỏng, hay bị kích ích với những thành phần dành cho người lớn. Vì thế bạn nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng dành cho trẻ em. Sau đó lấy khăm mềm lau khô những vùng vừa vệ sinh.

Bước 2: Bôi hồ nước

Bôi trực tiếp hồ nước lên vùng bị viêm da cơ địa, sử dụng bông bôi nhẹ nhàng để tránh làm đau bé, hoặc tránh những lớp vảy bị bong tróc ra.

Bôi lên vùng da bị tổn thương của bé với một lượng nhỏ, mỗi ngày bôi từ 2-3 lần. Trong lần đầu sử dụng hồ nước thì bạn cần bôi với một lượng nhỏ xem trẻ có bị kích ứng với các thành phần của thuốc hay không. Nếu không thì mới được bôi lan ra những chỗ xung quanh, còn nếu thấy trẻ có bất kì dấu nào khác thì ngưng bôi cho trẻ mà phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Hoặc bôi 2 – 3 ngày mà tình trạng bé không đỡ thì bạn cũng nên đưa trẻ đến bệnh viện để có hướng giải quyết khác.

Ho nuoc tri viem da

Bôi hồ nước đúng theo hướng dẫn sử dụng hoặc lời khuyên bác sĩ

Lưu ý: đây là cách hướng dẫn sử dụng hồ nước trị viêm da cơ địa ở những trẻ bị viêm da nhẹ, còn nếu con bạn ở tình trạng cấp tính thì không nên sử dụng nhé. Thêm nữa là không nên dùng thuốc liên tục trong vòng 5 ngày bạn nhé.

Bài viết này mặc dù đã hướng dẫn rất chi tiết cho bạn cách dùng hồ nước trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được, mà bạn vẫn cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp con yêu của bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

comment Bình luận

largeer