Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè

Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè có đặc điểm như thế nào là điều khiến nhiều mẹ trẻ quan tâm. Để chọn được một chiếc khăn quấn trẻ sơ sinh không phải dễ đã thế lựa chọn khăn quấn trẻ sơ sinh sao cho đúng mùa còn khó hơn.
02/10/2018 16:41

 Chăm sóc da bé vào mùa hè như thế nào?

Mùa hè đến cũng là lúc bạn phải chăm sóc da bé sao cho thật hiệu quả để bé có một làn da khỏe mạnh và không bị nhiều bệnh về da khiến bé khó chịu. Đặc biệt là lựa chọn khăn quấn bé vào mùa hè, nên chọn loại như thế nào để bé không cảm thấy quá nóng, mà vẫn có thể đảm bảo an toàn rằng bé vẫn được bảo vệ suốt mùa hè.

Những thiên thần nhỏ của bạn nếu không được chăm sóc chu đáo trong những ngày hè sẽ dễ mắc phải các bệnh về da thường gặp như:

Rôm sảy xuất hiện khi tuyến mồ hôi trẻ bị chèn ép, bịt kín khiến mồ hôi không thoát ra được sẽ hình thành những nốt đỏ, nhỏ, cứng ở trán, ngực, khiến da bé ngứa ngáy và sần sùi. Nhiệt độ màu hè tăng cao sẽ làm bé càng trở nên khó chịu hơn, theo tiến triển bệnh nếu bé bị rôm sảy kéo dài kèm theo nhiễm khuẩn gây nên tình trạng chốt, nhọt.

Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè. Mùa hè bé hay bị mắc các bệnh về da.

Hăm kẽ, viêm da do tả lót cũng là một trong những bệnh thường gặp ở trẻ nếu như thời tiết quá nóng. Theo đó thời tiết quá nóng khiến cho trẻ bị phá vỡ cân bằng lượng pH acid trong da, gây kích ứng da ở trẻ. Ở trẻ em có hai bệnh do lượng pH acid trong da bé tăng cao gồm: hăm kẽ, viêm da do tả lót

Để hạn chế các bệnh ở bé vào mùa hè, mẹ nên vệ sinh da bé cho sạch sẽ giữ cân bằng được lượng pH acid trong da bé. Đặc biệt hạn chế cho bé tiếp xúc với môi trường quá nóng sẽ khiến tình trạng của bé bị nặng hơn.

Chọn khăn quấn trẻ sơ sinh vào mùa hè như thế nào?

Như đã hiểu được mùa hè, nếu bé bị quá nóng sẽ gây ra tình trạng như thế nào? Có thể thấy được tầm quan trọng của việc chọn khăn quấn em bé phù hợp như thế nào rồi phải không các mẹ. Sau đây là mách nhỏ cách chọn khăn quấn cho bé trong những ngày trưa hè nóng bức.

Về chất liệu mẹ nên chọn khăn quấn cho bé 100% cotton vì đây là loại vải duy nhất giúp trẻ thoát được mồ hôi trong những ngày nóng bức. Đây cũng là chất liệu vải thích hợp với da bé nên mẹ không cần lo trẻ sẽ bị kích ứng da với loại vải này. Với chất liệu vải cotton, bé sẽ vẫn cảm thấy thoải mái ngay cả với những ngày hè oi bức.

Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè. Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè nên làm bằng vải cotton

Thêm vào đó, các mẹ tuyệt đối không nên dử dụng những loại khăn quá dày là điều đương nhiên và quá dễ hiểu phải không nào. Về vấn đề này, các mẹ nên hết sức lưu ý, tránh được tình trạng vô tình khiến trẻ khó chịu.

Quấn khăn cho trẻ sơ sinh như thế nào cũng không kém quan trọng bằng quấn cho trẻ như thế nào?

Thự hiện quấn khăn cho trẻ sơ sinh, mẹ cần phải thực hiện theo những bước dưới đây để khiến cho bé thoải mái.

  • Trải khăn ra trên mặt bàn hay giường sao cho khăn trải hình vuông.
  • Đặt bé nằm ngửa vào phần phía trên tấm trải.
  • Đảm bảo tay bé để 2 bên người và thoải mái. Không cần ép bé thẳng tay. Bạn nên nhớ cánh tay sẽ giúp bé cảm giác an toàn nên đừng cứng nhắc quá.
  • Xếp 1 góc của tấm khăn dọc xuống dưới, qua vai và bụng bé. Luồn góc này vào dưới mông bé để giữ chặt lại. Không cần kéo căng tấm trải nhưng ráng giữ nó thẳng và đủ thoải mái cho bé.
  • Bên đối diện làm tương tự rồi chèn góc khăn vào dưới phần khăn bên kia.
  • Phủ phần dưới tấm trải lên tới vai bé, gấp về phía sau lưng
comment Bình luận

largeer