Cách đơn giản phòng bệnh viêm phổi cho trẻ lúc giao mùa, mẹ tiếc gì không xem

Thời tiết giao mùa là nguyên nhân khiến nhiều trẻ đổ bệnh.
17/10/2018 16:00

Thời tiết giao mùa là nguyên nhân khiến nhiều trẻ đổ bệnh.

BS chuyên khoa cho biết, kiểu thời tiết “đỏng đảnh” sáng lạnh trưa nắng ấm là nguyên nhân khiến nhiều trẻ đổ bệnh, số trẻ đến khám tại khoa cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Thời tiết giao mùa như hiện nay khiến nhiều trẻ nhập viện vì bệnh đường hô hấp, đặc biệt là viêm phổi gia tăng đáng kể. Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm phổi cho trẻ? Bố mẹ cùng tham khảo bi kíp sau nhé!

Cach don gian phong benh viem phoi cho tre luc giao mua, me tiec gi khong xem

 

Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay gặp vấn đề về sức khỏe đặc biệt những lúc thời tiết giao mùa

Cách phòng bệnh viêm phổi cho trẻ

  • Quan trọng nhất là điều tiết nhiệt độ cho trẻ phù hợp

  • Với kiểu thời tiết như hiện nay, sáng ra lạnh có thể mặc áo thun, một áo khoác mỏng cho trẻ để đến trường trẻ tự cởi. Với trẻ nhỏ ở trong nhà, nên mặc bộ quần áo thun dài tay là đủ chứ không nên mặc quá nhiều. Cha mẹ có thể thử bằng cách sờ người, chân tay trẻ ấm là đủ. Cửa sổ cũng cần được hé mở để lưu thông không khí.

  • Khi trẻ nhỏ mới đi ngủ, bé thường rất nóng nực, đổ mồ hôi. Lúc này hãy lau mồ hôi cho trẻ, bật quạt thoảng gió nhưng cha mẹ nhớ tắt quạt cho con khi trời lạnh về đêm.

  • Cần che chắn khi ho, hắt hơi, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang… để không lây bệnh sang các thành viên khác. Cha mẹ cần hướng dẫn trẻ lớn có ý thức giữ vệ sinh chung, phòng tránh hiện tượng nhiễm chéo bệnh ngay trong cùng một gia đình.

  • Chế độ ăn: Nên cho trẻ một chế độ ăn phong phú, đủ dinh dưỡng, giàu vitamin C để tăng sức đề kháng cho trẻ.

  • Vệ sinh sạch sẽ những vật dụng mà trẻ hay tiếp xúc, phơi khô ráo… Đặc biệt giữ vệ sinh phòng ngủ cho bé, không nên dùng tấm trải sàn. Hãy chú ý tới những tủ sách lâu năm trong gia đình dễ khiến trẻ hít phải bụi, mốc từ sách mà bị viêm mũi dị ứng, lên cơn hen cấp tính phải nhập viện…

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nhóm trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi sức đề kháng kém nên nguy cơ mắc bệnh cao hơn trẻ lớn. Hơn nữa, viêm phổi ở trẻ nhỏ cũng không biểu hiện rõ như ở trẻ lớn (sốt, ho, khó thở...) mà ít có dấu hiệu điển hình. Có những trẻ thậm chí còn không sốt, không ho nên việc nhận biết dấu hiệu là rất khó khăn.

Với nhóm tuổi này, các bậc phụ huynh cần chú ý 3 dấu hiệu cơ bản để xác định tình trạng bệnh của bé, kịp thời đưa tới viện. Đó là theo dõi quá trình bú, khi bé ngủ và cách thở của bé. Tuy nhiên, có những trẻ chỉ có một  trong ba biểu hiện đó nhưng đã bị viêm phổi. Vì thế, cha mẹ không nên “đợi” có đầy đủ dấu hiệu mới đi khám mà thấy trẻ có bất thường về giấc ngủ, hay thấy thở nhanh thì nên đưa con đi khám sớm nhất.

Bên cạnh đó để hỗ trợ trẻ phục hồi nhanh và ngăn ngừa tái phát thì việc nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ là cần thiết.

Với “điểm cộng” dùng được cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và những hiệu quả ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, NutriBaby Plus hiện đang dành được sự yêu mến của hàng trăm nghìn mẹ Việt. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp, viêm phổi…. NutriBaby Plus được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bố mẹ nuôi con nhàn tênh, “xây dựng” cho trẻ nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm tháng đầu đời.

Cach don gian phong benh viem phoi cho tre luc giao mua, me tiec gi khong xem

 

Cốm NutriBaby plus nâng cao hệ miễn dịch, giúp trẻ phục hồi nhanh khi bị viêm phổi

Nuôi con, chăm con chưa bao giờ là nhàn nhã đặc biệt với trẻ biếng ăn, ốm vặt, nhưng thay vì căng thẳng, bố mẹ hãy bình tĩnh, động viên con, dành nhiều thời gian chăm sóc con hơn. Mỗi bố mẹ hãy tư trang bị thêm cho mình kiến thức, để bình tĩnh xử trí mỗi khi trẻ biếng ăn, hay gặp các vấn đề về sức khỏe. Bởi có căng thẳng, lo lắng, cũng không làm trẻ nhanh khỏi hơn được.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chăm con hay con bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 18001006 (miễn cước) để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và tìm giải pháp tốt nhất cho bé yêu nhà mình!

comment Bình luận

largeer