Cách giảm cân bằng nước tiểu

Nước tiểu là nước thải được bài tiết từ thận và chuyển ra khỏi cơ thể thông qua niệu đạo. Nước tiểu có chứa các chất độc hại nên không thể có tác dụng giảm cân. Các nhà nghiên cứu chỉ ra, gảm cân bằng nước tiểu là một ý tưởng ngu xuẩn có hại cho sức khỏe.
14/05/2018 16:59

1. Cách giảm cân bằng nước tiểu

  • Người đàn ông giảm 51 cân nhờ uống nước tiểu của chính mình

Mới đây, cộng đồng mạng lại rộ lên câu chuyện người đàn ông uống nước tiểu trong vòng 6 năm để giảm cân. Theo đó, mỗi sáng ông ta uống 1 ly nước tiểu ấm của chính mình. Sau 6 năm, người đàn ông này đã giảm được đến 51kg.

Được biết, người đàn ông trong câu chuyện này là ông Dave Murphy, 54 tuổi, sống ở Essex, Anh Quốc. Ông ta tiết lộ với truyền thông rằng, không chỉ uống nước tiểu mà còn sử dụng nước tiểu để vã lên mặt. Nhờ làm cách này mà ông vừa có thể giảm cân nặng lại vừa giữ gìn được sức khỏe, cộng thêm chống lão hóa.

Ông Dave đã tin tưởng và thực hành theo liệu pháp uống nước tiểu từ năm 2011 cho đến năm 2017. Bản thân ông đã giảm được 8 stone (51 kg). Nhờ sở dụng liệu pháp này mà căn bệnh hen suyễn cũng biến mất không có dấu vết và cơ thể ông luôn tràn đầy năng lượng.

Truyền thông nước Anh nói rằng, năm 2012 ông Dave đã từng sống 30 ngày liền chẳng cần ăn uống gì ngoại trừ sử dụng loại nước thần thánh màu vàng của ông – nước tiểu. Ban đầu ông cất nước tiểu trong tủ lạnh nhưng sau đó ông thích uống lúc nó còn âm ấm.

 “Sau khi uống nước tiểu, tôi cảm thấy khỏe mạnh, khỏe hơn cả hồi còn trẻ và cũng đã giảm 8 stone. Ngoài ra, tôi không cần nhiều tiền để tồn tại nữa. Bởi vì tôi uống tất cả nước tiểu của mình, tôi cũng chẳng cần sử dụng nhiều đồ ăn”, Dave chia sẻ.

Empty

Cách giảm cân bằng nước tiểu. Ông Dave - người đàn ông dành 6 năm uống nước tiểu để giả 51kg

Người đàn ông này còn khẳng định, nước tiểu tinh khiết hơn bất kỳ loại nước nào khác. Thậm chí chúng còn sạch hơn cả nước. Ví dụ như, khi bị nhiễm trùng nước tiểu sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, tạo ra kháng thể chống lại bệnh tật. Đồng thời giúp giảm đau và thậm chí là chữa nhiều bệnh lý khác.

Để tạo nên độ phong phú cho loại nước giảm cân tuyệt hảo này, ông Dave còn pha nước tiểu loãng ra cùng với nước ép bưởi. Và tính đến thời điểm hiện tại, người đàn ông này vẫn tự tin với cách giảm cân của mình.

  • Giảm 20 kg nhờ tiêm nước tiểu bà bầu

Trước đây, trang web Oddee.com – trang web uy tín về giảm cân đưa tin: Cô Sheryl Paloni (ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ) đã dùng cách tiêm nước tiểu bà bầu để giảm cân. Và nhờ loại nước thần thánh này mà cô đã làm biến mất được thân hình sumo của mình.

Hàng ngày, cô tự tiêm vào người mình những chất có trong nước tiểu bà bầu. và sau một thời gian dài cô đã giảm được đến 20 cân.

Cô Sheryl Paloni tiết lộ: Loại thần dược này giúp cô học được cách ăn uống điều độ, cảm giác đói sẽ tan biến mất. Hơn nữa, cách giảm cân này còn giúp cô trở nên thoải mái, cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Và cô luôn tin tương vào nó.

Sau khi, cô Sheryl Paloni sử dụng loại “thần dược” nước tiểu bà bầu giảm cân hiệu quả thì loại nước tiểu này được rao bán trên thị trường Mỹ. Được biết, thời điểm đó giá loại “thần dược” này khoảng $300-565 và sử dụng được trong 6 tuần.

2. Giảm cân bằng nước tiểu là một ý tưởng ngu xuẩn có hại cho sức khỏe

Theo các bác sĩ khoa nội tiết, nước tiểu là một chất lỏng thường vô trùng do thận bài tiết ra và thải ra ngoài cơ thể qua niệu đạo. Qua quá trình trao đổi chất của các tế bào tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau. Một số thì giàu nito cần phải loại bỏ ra khỏi máu.

Những chất thải trong cơ thể sẽ bị tống ra ngoài theo đường nước tiểu. Đây được xem là cách cơ thể bài biết, hòa tan các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Các chất hóa học trong nước tiểu có thể người sử dụng để phân tích nhằm tìm kiếm ra một số bệnh lý mà con người có thể mắc phải.

Xét dưới góc độ khoa học, nước tiểu là loại nước thải từ cơ thể người ra và nó chứa nhiều chất hóa học độc hại. Tuy nhiên, sau khi một số người sử dụng nước tiểu để giảm cân thì lại làm bùng nổ lên cuộc tranh luận gay gắt về tác dụng của nước tiểu.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực giảm cân cho rằng, hormone trong nước tiểu của bà có hiệu quả tốt trong việc giảm cân. Bởi chất này dễ kích thích não bộ để điều tiết ăn uống.

Empty

Cách giảm cân bằng nước tiểu. Các chuyên gia cho rằng giảm cân bằng nước tiểu là cách làm ngu xuẩn

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học lại phản bác lại ý kiến trên. Họ cho rằng, uống nước tiểu (hay uống nước tiểu bà bầu) là một ý tưởng giảm cân ngu xuẩn và có hại cho sức khỏe.

Theo tiến sĩ tim mạch Barry Ramo (thuộc Trung tâm y tế, ĐH Y SUNY Downstate): Việc làm này chẳng những không có tác dụng giảm cân mà còn có thể gây nguy hiểm. Cũng theo ông này, cách tốt nhất để giảm cân là ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên.

Cùng quan điểm với ông Barry Ramo, bác sĩ Bùi Minh Đức, Khoa Nội tiết, bệnh viện Bạch Mai nói: đây là một chuyện hết sức buồn cười, không hề có cơ sở khoa học. Nguy cơ đầu tiên của việc tiêm nước tiểu giảm cân là người tiêm sẽ dễ bị nhiễm trùng. Bởi trong nước tiểu có chứa nhiều vi khuẩn. Hiện nay cũng chưa có nghiên cứu nào chứng minh, nước tiểu bà bầu có tác dụng giảm cân an toàn.

Bác Đức khuyến cáo, những phương pháp giảm cân chưa được khoa học kiểm chứng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Vậy nên, mọi người không nên sử dụng các biện pháp giảm cân thiếu khoa học.

Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia) nhấn mạnh: Giảm cân bằng cách kết hợp dinh dưỡng và chế độ luyện tập là phương pháp giảm cân tối ưu, an toàn và giúp ổn định vóc dáng nhanh nhất.

comment Bình luận

largeer