Nội soi bàng quang bao nhiêu tiền?

Nội soi bàng quang bao nhiêu tiền? Nội soi bàng quang nhằm chẩn đoán chính xác các bệnh liên  quan đến bàng quang – niệu đạo. Chi phí nội soi bàng quang phụ thuộc chất lượng y tế, trình độ bác sĩ, mức độ nặng nhẹ của bệnh.
12/03/2018 10:49

Khi nào cần nội soi bàng quang?

Nội soi bàng quang là một thủ thuật nhằm kiểm tra các vấn đề liên quan đến bàng quang, niệu đạo và ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Đối với nội soi bàng quang, bác sĩ sẽ sử dụng một cystoscope rỗng được trang bị với một ống kính để kiểm tra vùng niêm mạc bàng quang và niệu đạo.

Ống kính được sử dụng nội soi bàng quang là một ống kính nhỏ, được đưa vào trong bàng quang thông qua niệu đạo. Thông thường, có hai loại ống soi là: ống soi mềm là một ống nhỏ, mềm, gồm các bó sợi quang học. Đầu nội soi mềm có thể uốn cong giúp dễ dàng quan sát trên diện rộng. Ống nội soi cứng là 1 ống nhỏ, cứng, thẳng. Dĩ nhiên là không thể bẻ cong như ống mềm và phạm vi quan sát không thể rộng bằng ống mềm được.

Hiện nay, ống nội soi mềm là loại được sử dungh thường xuyên nhất. Vì ống mềm dễ di chuyển, có thể bẻ cong, phạm vi quan sát rộng hơn. Bác sĩ có thể nhờ ống nội soi mềm mà quan sát được toàn bộ bàng quang và niệu đạo.

Empty

Nội soi bàng quang bao nhiêu tiền? Nội soi bàng quang để chẩn đoán chính xác các bệnh lý liên quan đến bàng quang

Nội soi bàng quang được thực hiện trong các trường hợp sau:

- Chuẩn đón nguyên nhân gây tiểu máu (tiểu máu đại thể, tiểu máu nhiều lần).

- Trường hợp bệnh nhân xuất hiện các khối u ở vùng chậu. Việc nội soi nhằm khảo sát sự xâm lấn, chèn ép các khối u với bàng quang và niệu đạo.

- Nội soi bàng quang nhằm kiểm tra bướu bàng quang, bướu niệu mạc đường tiểu trên.

- Nội soi bàng quang khi nghi ngờ bị lao liệu – sinh dục.

- Nội soi bàng quang khi nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm khuẩn tiết niệu kèo dài.

- Nội soi bàng quang còn được thực hiện trong trường hợp bàng quang hỗn loạn thần kinh, viêm bàng quang kẽ hoặc các trường hợp bị hẹp cổ bàng quang, hẹp niệu đạo, thừa túi bàng quang, sỏi niệu đạo, dị vật có trong bàng quang…

Tuy nhiên, nội soi bàng quang cũng được chống chỉ định đối với một số đối tượng bệnh nhân như: người bị nhiễm khuẩn tiết niệu cấp tính; người bị dị ứng với lidocain; hẹp niệu đạo mức nhiều; bệnh nhân không hợp tác (người không chịu được đau, người bị rối loạn tâm thần).

Nội soi bàng quang bao nhiêu tiền?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nội soi bàng quang cho nam giới cần giảm đau tốt hơn bằng tiêm thuốc tĩnh mạch, nên tiêm tê lên tủy sống để nội soi dễ dàng hơn. Đối với nữ giới, nội soi bàng quang thuận lợi và dễ dàng hơn nhiều. Bác sĩ chỉ cần tê tại chỗ bằng lidocain dạng gel vào dụng cụ là có thể thực hiện được.

Một vấn đề mà hầu hết những người chuẩn bị đi nội soi  bàng quang đều quan tâm: chi phí nội soi bàng quang bao nhiêu? Theo các chuyên gia sức khỏe, chi phí nội soi bàng quang phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là: chất lượng cơ sở y tế thực hiện nội soi (máy móc thiết bị: trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bác sĩ; phương pháp nội soi (nội soi bằng ống mềm hay ống cứng); mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Empty

Nội soi bàng quang bao nhiêu tiền? Nội soi bàng quang có mức chi phí cao thấp tùy thuộc từng cơ sở khám chữa bệnh khác nhau

Thông thường các bệnh viện, cơ sở nội soi bàng quang có chất lượng cơ sở y tế tốt hơn thì mức chi phí cho 1 lần nội soi cũng đắt hơn. Bởi lẽ, những đơn vị này phải bỏ ra một khoản đầu tư lớn vào hệ thống cơ sở hạ tầng nhằm mang đến dịch vụ nội soi tốt nhất.

Mặt khác, trình độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến chi phí nội soi bàng quang. Những bệnh nhân lựa chọn bác sĩ có trình độ cao, lâu năm, tay nghề ứng sẽ tốn chi phí hơn những bác sĩ được bệnh viện chỉ định thực hiện.

Được biết, hầu hết các cuộc nội soi bàng quang không xảy ra nguy hiểm gì. Tuy nhiên, như bất kỳ thủy thuận xâm lấn khác trong vòng 24 giờ đầu sau nội soi bệnh nhân luôn có cảm giác nóng nhẹ khi đi tiểu. Thêm nữa, nước tiểu khi chảy ra có màu hồng do chảy máu nhẹ, nhất là trong trường hợp sinh thiết lấy mẫu mô xét nghiệm.  

Ở một số trường hợp, dụng cụ nội soi bàng qang có thể gây tổn thương hoặc làm lủng bàng quang. Vậy nên, sau nội soi bàng quang nếu thấy bị đau hoặc chảy máu nghiêm trọng kèm theo sốt, đau hông… thì cần quay lại cơ sở y tế để bác sĩ khám và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer