Cách giảm mỡ bụng sau tuổi trung niên

Lão hóa mang lại nhiều thay đổi cho cơ thể bạn, một trong số đó có thể là sự gia tăng mỡ bụng. Mỡ bụng thường có thể làm tăng tình trạng kháng insulin, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Để duy trì sức khỏe tốt và vóc dáng tuyệt vời, hãy tham khảo những cách dưới đây.
26/05/2023 17:34

Tập thể dục kết hợp cardio ngắt quãng

Cardio ngắt quãng, còn được gọi là luyện tập cường độ cao ngắt quãng có thể giúp bạn tăng tốc độ đốt cháy calo mà không cần tốn nhiều thời gian tại phòng tập.

Một số bài tập Cardio ngắt quãng như nhảy, đạp xe hoặc chạy nước rút, với một số khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi ở giữa.

Tăng lượng chất xơ

‏Chất xơ có vai trò quan trọng trong kế hoạch giảm cân cũng như duy trì vóc dáng. ‏‏Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, tránh cảm giác đầy hơi, khó tiêu.

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Thêm protein vào bữa ăn nhẹ

Cũng giống như chất xơ, protein giúp bạn no lâu sau khi ăn xong và giúp giảm cảm giác thèm ăn. Protein cũng làm tăng quá trình trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ bắp trong thời kỳ giảm cân.

Bạn có thể dễ dàng thêm protein vào bữa ăn nhẹ và bữa ăn chính trong ngày. Ví dụ bao gồm cá, thịt, sữa, trứng và đậu. Ngoài ra sinh tố protein cũng là những nguồn cung cấp protein dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Từ bỏ đồ uống nhiều calo, nhiều đường

Các loại đồ uống như trà ngọt, nước ngọt có ga, nước ép trái cây, nước tăng lực và đồ uống có cồn đều chứa nhiều calo và đường bổ sung không cần thiết.

Hãy thử đổi nước ép trái cây lấy trái cây nguyên quả để thu được lợi ích từ việc bổ sung chất xơ và đổi soda lấy nước có ga có hương vị ít calo.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer