Cách ly, xét nghiệm nữ giáo viên nước ngoài dạy tại Nghệ An có biểu hiện sốt, khó thở sau khi trở về từ Đà Nẵng

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, nữ giáo viên dạy ngoại ngữ người Nam Phi có biểu hiện sốt, đau họng, khó thở, xuất huyết ra ngoài da sau khi trở về từ Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
06/08/2020 08:37

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, mẫu xét nghiệm nữ giáo viên dạy ngoại ngữ tại Trung tâm Anh ngữ APAX (27 tuổi, quốc tịch Nam Phi) có biểu hiện sốt, khó thở, xuất huyết ra ngoài da sau khi trở về từ Đà Nẵng cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 20/7, cô đi từ TP Vinh vào TP Đã Nẵng nghỉ ở Quận Ngũ Hành Sơn. Đến sáng 23/7, sau khi đi xe khách từ Đà Nẵng về Nghệ An người này ở trong căn hộ của Chung cư Bông Sen (phường Quang Trung). Sau đó, nữ giáo viên tiếp tục đi dạy  tại trung tâm Anh ngữ APAX trong tòa nhà Dầu khí trên địa bàn phường Quang Trung (TP Vinh).

Nữ giáo viên đang được cách ly ở Trung tâm bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Theo khai báo y tế từ ngày 23-27/7, nữ giáo viên này có tham gia giảng dạy 14 lớp tại trung tâm Anh ngữ nói trên. Đến khoảng 19h ngày 28/7, người này khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Quang Trung và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Đến trưa ngày 5/8, phiên dịch viên trung tâm Anh ngữ này thông báo nữ giáo viên nêu trên có những triệu chứng bất thường: Đau họng, ho, khó thở, xuất huyết ra ngoài da và được lấy dịch hầu họng để xét nghiệm COVID-19.

Hiện tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Quang Trung đã yêu cầu trung tâm Anh ngữ có nữ giáo viên tham gia giảng dạy tạm dừng mọi hoạt động và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phòng học, phòng làm việc. Rà soát tất cả những trường hợp có tiếp xúc gần với nữ giáo viên và đề nghị cách ly tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm của người này. Đồng thời rà soát quá trình lưu trú, di chuyển của giáo viên người Nam Phi từ ngày ngày 23 đến ngày 28/7.

Hiện, nữ giáo viên đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

 

comment Bình luận

largeer