Cách ly y tế có thu phí gần 300 công dân từ Pháp về nước

Trước đó, sáng 30/11, chuyến bay VN-18 đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Pháp nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế, 296 người được đưa về cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (xã An Phước, huyện Long Thành).
30/11/2020 21:00
Cách ly y tế có thu phí gần 300 người Việt từ Pháp về nước - Ảnh 1.

 

Lực lượng chức năng Đồng Nai tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đoàn người từ Pháp về nước - Ảnh: HOÀN LÊ

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác tiếp nhận toàn bộ đoàn người. Trong số 296 công dân trên, có 16 người già (trên 60 tuổi), 5 trẻ em và 34 người mắc bệnh mãn tính. Dự kiến, ngày mai 1-12, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ đoàn người trên.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, đây là lần thứ 3 Đồng Nai tiếp nhận công dân Việt Nam về cách ly y tế có thu phí tại các cơ sở cách ly tập trung. Theo quy định, ngoài tiền ăn và chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế, họ còn phải tự trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

Trước đó, trong tháng 10, Đồng Nai đã tiếp nhận 2 đoàn người từ Thái Lan và Úc về cách ly có thu phí tại địa phương. Đến nay, Đồng Nai đã tiếp nhận 7 đoàn với tổng cộng trên 3.300 người từ nước ngoài về cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, khách sạn trên địa bàn.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer