Cách ngâm hồng giòn và không chát bằng nước vôi

Hồng ngâm là loại quả được nhiều người yêu thích khi thời tiết sang thu ở miền Bắc. Hồng ngâm ăn có vị ngọt, giòn rất tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa thích.
14/11/2020 07:45

Tuy nhiên, nếu không biết cách bạn có thể chọn phải những quả còn chát, không giòn. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn có những quả hồng giòn, ngon, ngọt.

1. Để có được quả hồng ngon cách đơn giản nhất là đặt hồng vào thùng nhựa rồi lấy cồn nhẹ hoặc rượu gạo cho vào bình xịt phun sương lên bề mặt quả. Sau đó đậy kín nắp thùng trong khoảng 3-5 ngày là hồng hết chát.

2. Bạn cũng có thể đập dập một quả hồng rồi cho vào thùng nước ngâm hồng. Thay nước 3-4 lần trong 1 ngày đêm là có thể ăn được.

38048-1830ace7895b59d4e9db6041eba18488-ohaytv

3. Một trong những cách làm hồng hết chát là xếp chung với vài quả lê hoặc táo, đậy kín nắp thùng và để trong 2-3 ngày. 

4. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đem ngâm hồng ở nước ấm khoảng 35 độ. Ngâm trong 2 ngày, khi nước nguội lại thay bằng nước nóng sau đó vớt ra để ráo là ăn được rồi.

11-730x450

5. Mẹo khử vị chát trong quả hồng: Một cách khử vị chát của hồng ngâm cũng rất hiệu quả mà đơn giản nữa là bạn hãy rửa hồng bằng nước muối loãng. Sau đó, lấy kim châm vào quả hồng rồi ngâm trong nước sôi để nguội khoảng vài giờ thì hồng cũng sẽ không còn chát nữa.

Cách ngâm hồng giòn và không chát bằng nước vôi

6. Cách làm hồng hết chát theo cách dân gian cực đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng đó là bạn hòa nước vôi vào xô với nồng độ khoảng 3% rồi cho vào ngâm. Đậy nắp xô lại khoảng 3 - 5 ngày, hồng sẽ mất đi vị chát mà có độ giòn, ngọt hấp dẫn.

1909101444-71093466_2947103545305835_7425540813133709312_n

7. Ngoài ra, nếu bạn lỡ mua phải quả hồng ngâm còn xanh, chát thì bạn vùi hồng vào thùng gạo khoảng 4 - 5 ngày sau là có thể ăn được rồi. Cách này không chỉ áp dụng cho hồng ngâm mà còn áp dụng cho rất nhiều loại quả khác nữa.

Mẹo chọn mua hồng ngon:

  • Vỏ quả hồng: hãy chọn những quả hồng có vỏ ngoài hoàn toàn lành lặn, và không có dấu vết thâm nhập. Phần vỏ quả sáng, bóng, trơn là những quả hồng ngon và mát.
Cay-Hong-Gion-3
  • Màu sắc: những quả hồng có màu đỏ, cam càng đậm thì càng ngon, ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Dùng tay ấn vào quả hồng, nếu thấy hồng cứng và chắc, không bị lõm xuống thì đó là những quả hồng tươi ngon.
  • Phần cuống quả: những quả hồng tươi ngon sẽ có phần cuống phồng lên chứ không lõm xuống. Phần cuống này cũng phải chắc, cứng, sáng sạch chứ không mềm nhũn và đầy vết thâm thì mới là hồng ngon. Ngoài ra cũng nên chọn những quả có phấn trắng rải ngay phần cuống, đó cũng là những quả hồng tươi ngon bạn nhé!

Nước vôi trong là gì?

Nước vôi trong là phần nước được chiết tách từ quá trình hòa vôi bột với nước tạo thành dung dịch màu trắng đục, để nước lắng đọng lại rồi gạn lấy phần nước trong ở trên. Trong công nghiệp thực phẩm, người ta thường dùng vôi sống (CaO) ngâm với nước tạo ra dung dịch nước vôi trong.

cach-lam-mut-tao-ta-tao-xanh-tao-tau-khong-can-nuoc-voi-trong-2

Cách làm nước vôi trong

Bạn hãy hòa tan vôi tôi trong nước lạnh, để vôi lắng đọng trong vài giờ. Sau đó, lọc lấy phần nước trong ở bên trên. Lúc này, bạn sẽ thấy có một lớp màng mỏng ở bên trên chén nước vôi này. Màng mỏng này là phần nước vôi trong tác dụng với oxy trong không khí tạo nên. Khi sử dụng, bạn nhớ dùng khăn xô lọc bỏ phần màng này đi. Bạn có thể làm nhiều nước vôi trong và tích trữ trong lọ nhựa, gốm hoặc thủy tinh dùng dần. Không dùng hũ kim loại vì nước vôi trong tác dụng với kim loại dẫn đến ăn mòn và gỉ sét.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer