Cách ngâm rượu gừng nghệ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

Rượu nghệ gừng là bài thuốc dân gian được rất nhiều chị em truyền tai nhau về nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhất là giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau khi. Thực hư của việc này như thế nào?
22/12/2020 08:57

Rượu gừng nghệ là gì?

63fe1034-f3b3-408c-8568-3d401fc18cd8_ruou-gun-110603

Hình minh họa

Rượu gừng nghệ là một bài thuốc dân gian hữu ích có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Rượu gừng còn là bài thuốc giúp chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng và chăm sóc tốt cho làn da sau sinh. Nếu như chị em muốn sử dụng bài thuốc này mà chưa biết ngâm thế nào thì hãy nhanh chóng tìm hiểu để sử dụng. Từ lâu, nhiều bà mẹ sau sinh đã thủ thỉ tai nhau về cách dùng rượu  gừng nghệ giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Không chỉ vậy, còn giúp cải thiện làn da sau sinh, đây là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất.

Sử dụng rượu gừng nghệ xoa bóp vùng bụng, đùi, bắp chân, bắp tay,… không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp nhanh chóng đánh bay tình trạng rạn da hay vết thâm trên da rất hiệu quả. Là một loại thuốc dân gian dễ làm lại dễ sử dụng mà công dụng lại tuyệt vời sẽ là giải pháp hiệu quả cho nhiều chị em sau sinh.

Tác dụng của rượu gừng nghệ đối với phụ nữ sau sinh

Theo kinh nghiệm dân gian cũng như nhiều ý kiến từ mẹ bỉm sữa thì đối với phụ nữ vừa trải qua kì sinh nở, đây là thời gian ở cữ và nếu sử dụng rượu gừng nghệ sẽ giúp chị em có thể giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, rượu gừng nghệ còn giúp chị em giảm nguy cơ cảm lạnh, giúp phòng tránh các vấn đề hậu sản là điều mà nhiều chị em quan tâm. Nếu sử dụng rượu gừng nghệ mát xa vùng bụng sẽ giúp loại bỏ bớt mỡ thừa sau sinh, giúp giảm được khá nhiều vết rạn da, thâm sạm da. Nhiều chị em phụ nữ còn sử dụng thoa lên mặt giúp tái tạo làn da và giúp làm mờ các vết nám, vết sạm đáng ghét trên da. Chính vì những tác dụng tuyệt vời này, rượu gừng nghệ nên dùng hàng ngày để đảm bảo được hiệu quả tối đa.

Cách ngâm rượu gừng nghệ đơn giản

unnamed

Hình minh họa

Nhiều người biết rõ tác dụng của rượu gừng nghệ là rất tốt, tuy nhiên không biết cách làm như thế nào thì đây chính là câu trả lời của bạn. Đầu tiên, để ngâm được rượu gừng nghệ thì không thể thiếu 3 nguyên liệu chính là rượu gạo, gừng và nghệ. Bên cạnh đó cần chuẩn bị thêm hũ đựng, dao, thớt, chày, cối để tiến hành làm. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ thì hãy làm sạch gừng và nghệ sao cho sạch. Nếu như gừng nghệ bạn mua mà dính nhiều đất thì hãy phơi tầm 30 phút dưới trời nắng cho đất khô rồi đập nhẹ cho đất rơi ra. Hãy rửa thật sạch rồi để ráo, sau đó dùng dao sắc cạo sạch lớp vỏ bên ngoài. Một lưu ý nhỏ là khi cạo nên đeo bao tay để tránh bị tinh dầu gừng hay nghệ bám vào da bởi có thể gây bỏng da tay.

Sau khi làm sạch và để ráo nước thì hãy thái gừng nghệ ra từng miếng nhỏ và cho vào cối giã dập. Sau khi dã thấy gừng nghệ nát vừa phải thì bạn cho vào hũ rồi đổ rượu gạo vào. Chú ý nên để ngập rượu rồi đậy kín nắp lại. Để bình rượu gừng nghệ có thể phát huy công dụng tốt nhất thì bạn hãy hạ thổ từ 3 tới 10 ngày hoặc cũng có thể đẻ ở nơi thoáng mát, khô ráo để tránh hiện tượng lên men tạo bọt khí dẫn tới hỏng. Sau 3 tới 10 ngày hạ thổ là bạn đã có thể sử dụng được, theo dân gian thì hạ thổ giúp cân bằng âm dương, rượu sẽ khó hư hỏng hơn và giữ được chất lượng tốt nhất.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer