Cách phân biệt chân gà sạch và chân gà bẩn

Cách phân biệt chân gà sạch và chân gà bẩn? Chân gà là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên tình trạng chân gà đông lạnh nhập lậu hoặc chân gà quá hạn sử dụng bị tẩm hóa chất tràn lan trên thị trường đang gây hoang mang cho người tiêu dùng.
24/01/2018 16:43

Kinh hoàng với chân gà bẩn

Chân gà là thực phẩm chế biến được nhiều món ăn, đặc biệt là món chân gà nướng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên món ăn này lại được các chuyên  gia dinh dưỡng cảnh cáo nhiều. Chân gà không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe.

cach phan biet chan ga ban va chan ga sach

Cách phân biệt chân gà sạch và chân gà bẩn. Chân gà đông lạnh nhập lậu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm tới sức khỏe người tiêu dùng

Chân gà được bày bán nhiều ở các cửa hàng, ngoài chợ, tại các quán nướng vỉa hè đường phố không rõ nguồn gốc. Những chân gà này được bảo quản trong tủ lạnh trong thời gian dày gây ôi thiu, hôi thối. Chúng sẽ được người bán phù phép bằng các chất tẩy trắng, sau đó được ngâm tẩm các gia vị khiến mất mùi và che lấp tình trạng ôi thiu.

Gần đây, người tiêu dùng còn hoang mang hơn khi biết về thông tin bơm nước để tăng trọng lượng chân gà. Những chân gà này thường được người bán bơm nước vào các ngón chân.

Chân gà đông lạnh nhập lậu, chân gà bơm nước hoặc chân gà ngâm hóa chất tẩy trắng khiến món ăn này mang lại nhiều hiểm họa cho sức khỏe. Nếu ăn phải chân gà bẩn có bơm nước hoặc hóa chất có thể dẫn đến tình trạng bị ngộ độc cấp tính hoặc mãn tính.

Cấp tính thường thấy là viêm ở hệ thống đường tiêu hóa, dạ dày, ruột, thận. Nhưng ngộ độc mãn tính mới là đáng lo ngại vì lượng hóa chất này khi ngấm vào trong cơ thể có thể gây biến đổi tế bào gây ung thư, suy thận, suy gan.

Cách nhận biết chân gà sạch, chân gà bẩn

Để tránh mua phải chân gà bơm nước, chân gà đông lạnh có nhiều hóa chất thì người tiêu dùng nên lưu ý một số điểm sau khi mua chân gà:

- Chân gà bơm nước thường rất béo mập, có kích thước đồng đều nhau và không có nếp nhăn ở da.

cach phan biet chan ga ban va chan ga sach 1

Cách phân biệt chân gà sạch và chân gà bẩn. Chân gà sạch hồng hào, rõ nếp nhăn ở da và không bị chảy nước

- Khi mua chân gà, người tiêu dùng nên cầm tay trực tiếp vào chân gà sau đó bóp nhẹ. Nếu chân gà bị bơm nước sẽ mềm nhũn. Tại những ngón chân sẽ căng phồng bất thường và khi ấn tay vào thấy mềm, bùng nhùng ở tay.

- Khi tuốt nhẹ từ lòng bàn chân xuống, chân gà bơm nước sẽ ra từng giọt nước một hoặc một lúc sau chân gà sẽ ướt như mới thấm qua nước.

- Người tiêu dùng khi mua chân gà nên để ý đến 4 ngón chân gà:

+ Chân gà chưa bơm nước thì bốn ngón cong gập hẳn vào, khi nắm hay bóp sẽ phồng thịt ra.

+ Chân gà đã bơm sẽ ra rất nhiều nước, bốn ngón duỗi căng và to, càng nhiều nước chân càng căng, ngón tách nhau rõ rệt.

cach phan biet chan ga ban va chan ga sach 2

Cách phân biệt chân gà sạch và chân gà bẩn. Chân gà bơm nước thường béo mập, ít nếp nhăn ở da và khi dùng tay bóp sẽ chảy nước

- Khi mua, mọi người nên chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có màu sắc gì lạ như đốm đỏ, đốm màu xanh, màu vàng. Sờ vào chân gà không thấy bị nhớt. Nếu thấy chắc, đều khi bóp thì đó là chân gà ngon.

Với những dấu hiệu để nhận biết chân gà sạch và chân gà bẩn ở trên hi vọng bạn sẽ có những kinh nghiệm để chọn được thực phẩm an toàn cho gia đình.

Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer