Xem bóng đá giúp bạn khỏe mạnh và tránh trầm cảm

Xem bóng đá giúp bạn khỏe mạnh và tránh trầm cảm. Bạn có biết, thói quen xem các trận đấu thể thao vừa có thể phòng tránh bệnh trầm cảm mà có thể giúp tăng tuổi thọ.
24/01/2018 14:24

Thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đem tới hàng loạt lợi ích đối với thể chất và tình thần. Dưới đây là những lý do mà bạn nên thường xuyên theo dõi các trận đấu.

Xem bóng đá giúp tránh trầm cảm

Việc bạn tham gia cổ vũ bóng đá sẽ giúp bạn hạn chế các nguy cơ mắc bệnh tâm thần như trầm cảm. Nó giúp bạn hưng phấn và giải tỏa căng thẳng cực tốt.

Xem bong da giup ban khoe manh va tranh tram cam

Xem bóng đá giúp bạn khỏe mạnh và tránh trầm cảm. Cổ vũ bóng đá giúp bản giải tỏa căng thẳng và ngăn bệnh trầm cảm rất tốt

Theo các nhà nghiên cứu của đại học Kansas (Mỹ), họ đã cho thấy những người hâm mộ thể thao ít bị trầm cảm và cô lập xã hội hơn. Nguyên nhân là do họ giữ được sự gắn kết, quan tâm đến thế giới xunh quanh.

Xem bóng đá giúp củng cố mối quan hệ

Bóng đá cũng là các để bạn tạo thêm các mối quan hệ cũng như củng cố nó. Bạn sẽ tạo được sự liên kết, gắn bó chặt chẽ hơn với vợ/ chồng, người yêu, bạn bè khi xem bóng đá.

Tiến sĩ tâm lý học thể thao William Wiener giải thích việc dành thời gian thưởng thức các trận đấu với nhau làm tăng mức độ hài lòng về mối quan hệ.

Xem bóng đá giúp kéo dài tuổi thọ

Trở thành fan bóng đá bạn có cơ hội được quen biết với nhiều người chung sở thích, từ đó bạn được hỗ trợ rất nhiều về mặt tinh thần.

Theo nghiên cứu của trường đại học Brigham Young đã kết luận rằng. Các mối liên kết xã hội như trở thành fan bóng đá vừa kéo dài tuổi thọ vừa cải thiện tỷ lệ sống sót khi mắc ung thư, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Xem bóng đá giúp tăng cường trí thông minh

Khi bạn trở thành fan bóng đá, không đơn thuần bạn chỉ xem để giải trí mà còn phân tích các trận đấu. Hành động này giống như bài tập não bộ giúp bạn có một tâm trí sắc bén, nhanh nhẹ hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Chicago cho biết: Việc nhận định bàn luận về trận đấu giúp cơ thể kích hoạt bộ não và tăng cường khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin.

Xem bóng đá giúp giảm cân

Xem bong da giup ban khoe manh va tranh tram cam 1

Xem bóng đá giúp bạn khỏe mạnh, và tránh trầm cảm. Cổ vũ bóng đá giúp bạn tiêu hao calo rất nhanh

Khi bạn trực tiếp theo dõi một trận đấu tại sân vận động, với một người nặng khoảng 70kg có thể đốt cháy 100calo mỗi giờ. Bên cạnh đó là năng lượng bị mất trong khoảng thời gian bạn đi bộ, leo cầu thàng khiến cho lượng calo dư thừa trong cơ thể mất đi rất nhiều.

Đặc biệt, dù xem qua tivi tại nhà hoặc quầy bar, bạn cũng đốt cháy được lượng calo đáng kể. Nếu muốn tăng hiệu quả giảm cân, hãy đứng lên và giao tiếp với người xung quanh.

Xem bóng đá giúp xây dựng sự tự tin

Việc bạn trở thành fan của một đội bóng và đứng lên ủng hộ, bảo vệ đội tuyển đó thể hiện bản năng của bạn. Đây là một bản năng nguyên thủy muốn thuộc về một nhóm, tập thể nào đó của con người.

Đặc biệt khi đội tuyển mình ủng hộ chiến thắng thì chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng tự hào. Việc bạn quen biết, giao lưu cũng những fan có cùng sở thích lại càng làm tăng sự tự tin của mình.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về những lợi ích mà bóng đá đem lại. Chúng có thể giúp bạn vượt qua căng thẳng chỉ bằng cách xem bóng đá. Hãy là một người yêu bóng đá văn minh, lịch sự và chúc bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer