Cách phân biệt dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc

Cách phân biệt dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc.Dâu tây là loại chứa nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay dâu tây Trung Quốc đang tràn lan trên thị trường dưới mác đây tây Đà Lạt. Dưới đây là một số mẹo giúp chị em có thể phân biệt được dâu tây Trung Quốc.
11/01/2018 15:55

Dâu tây hay còn được gọi là dâu đất có mùi thơm hấp dẫn và vị ngọt lẫn chua rất lạ miệng nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Ở Việt Nam, khí hậu mát mẻ của miền núi Đà Lạt là môi trường thích hợp với việc canh tác dâu nên loại trái cây này được xem là đặc sản của vùng cao nguyên này.

cach phan biet dau tay Da lat va dau tay trung quoc

Cách phân biệt dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc. Dâu tây Trung Quốc chứa nhiều hormone tăng trưởng gây ung thư

Dâu tây là loại quả rất tốt cho cơ thể và thường được dùng làm món tráng miệng, sinh tố, làm bánh... Nắm bắt được nhu cầu của nó mà nhiều tiểu thương đã nhập dâu tây Trung Quốc về rồi quảng cáo thành dâu tây Đà Lạt hòng kiếm lời.

Dâu tây Đà Lạt được biết là thực phẩm chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là nó được tiêm hormone tăng trưởng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những hormone tăng trưởng có nguy cơ gây ung thư và làm tổn hại đến sức khỏe con người.

Do đó mà người tiêu dùng nên sáng suốt khi đi mua loại quả này. Trang bị cho mình kiến thức để phân biệt dâu tây Trung Quốc để bảo vệ bạn và gia đình.

Cách phân biệt dâu tây Trung Quốc

Hình dáng quả

- Dâu tây Đà Lạt quả to, quả nhỏ không đồng đều. Quả có nhiều hình khối khác nhau, trong đó có loại quả còn hơi dài.

- Dâu tây Trung Quốc quả to khá đều nhau và rất đẹp.

cach phan biet dau tay Da lat va dau tay trung quoc 1

Cách phân biệt dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc. Dâu tây Trung Quốc quả to và khá đều nhau

Kích thước quả

- Dâu tây Đà Lạt: quả vừa phải, không quá to

- Dâu tây Trung Quốc: Quả to và trội hơn nhiều.

Độ cứng

- Dâu tây Đà Lạt: quả mềm, vỏ không nhẵn và mịn

- Dâu tây Trung Quốc: quả có độ cứng nhất định, vỏ mịn hơn.

Màu sắc:

- Dâu tây Trung Quốc có màu sắc rất đỏ thậm như hàng nhuộm. Phần lá phủ trên cuống quả rất mướt, phủ đến hơn 1/3 trái dâu và có màu xanh đậm, và to, phủ lên thân quả khả nhiều.

- Dâu tây Đà Lạt quả sáng có màu hồng nhạt hoặc hơi đỏ. Tuy nhiên màu giữa các quả lại không đều nhau, phần gần cuống màu hơi trắng. Phần lá phủ trên cuống trái dâu Đà Lạt mỏng, ngắn và có màu xanh nhạt. Đối với dâu tây Đà Lạt được lấy giống từ Pháp thì quả màu đỏ thậm hơn một chút (nhưng chưa thậm bằng dâu Trung Quốc) xong quả lại hơi dài so với bình thường. Phần lá phủ của giống dâu này rất bé, và nhọn.

Mùi vị

- Quả dâu tây Đà Lạt ăn mềm dai và có vị chua thanh, mùi thơm rất đặc trưng.

- Dâu Trung Quốc khi ăn sẽ có cảm giác bở rõ rệt, không có vị ngọt và chua, có mùi thơm nhẹ...

Thịt quả

- Dâu Đà Lạt có phần thịt quả màu đỏ nhạt xen lẫn màu trắng.

- Dâu tây Trung Quốc có màu đỏ đậm hơn, phần màu trắng bên trong rất ít.

cach phan biet dau tay Da lat va dau tay trung quoc 2

Cách phân biệt dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc? Dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc khi cắt lát

Thời gian bảo quản

- Dâu tây Đà Lạt: Do không sử dụng loại thuốc bảo quản nào, do vậy mà không để được lâu. Thường dâu chỉ bảo quản được trong 2-3 ngày ở nhiệt độ là 15 độ C. Nếu trời năng hanh thì chỉ 1 ngày là dâu đã héo cuống và bị thâm.

- Dây tây Trung Quốc: Có thể để được ở điều kiện bình thường từ 25- 32 độ C. Với nhiệt độ này có thể để được 7-10 ngày vẫn tươi.

Dựa vào những đặc điểm trên mà chị em nên chú ý quan sát để không mua phải dâu tây Trung Quốc bảo vệ sức khỏe bạn và người thân.

Theo các chuyên gia đinh dưỡng cảnh báo, nếu ăn phải những thực phẩm chứa nhiều hóa chất không những không có chất dinh dưỡng mà nó còn có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe và cơ thể. Lâu dần có thể gây ra ung thư....

Do vậy mà chị em nên chú ý trong việc lựa chọn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe gia đình. Hãy là người nội trợ thông thái!

comment Bình luận

largeer