Cách tăng cường trao đổi chất bằng tập thể dục

Quá trình trao đổi chất của bạn bao gồm tất cả những gì cơ thể bạn làm để biến thức ăn thành năng lượng và giúp bạn tiếp tục hoạt động. Một số người có sự trao đổi chất nhanh hơn những người khác.
02/11/2023 16:28

Một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn nhanh hay chậm bao gồm những thứ bạn không kiểm soát được, như tuổi tác, giới tính và gen. Đôi khi tuyến giáp hoạt động chậm chạp có thể làm giảm quá trình trao đổi chất của bạn. Nhưng một khi bạn thấy điều đó là bình thường thì việc tăng tốc độ là tùy thuộc vào bạn. Tập trung vào điều thực sự tạo nên sự khác biệt: Tập thể dục.

Tế bào cơ cần rất nhiều năng lượng, đồng nghĩa với việc chúng đốt cháy rất nhiều calo. Trên thực tế, chúng đốt cháy nhiều calo hơn tế bào mỡ, ngay cả khi bạn không tập thể dục. Vì vậy, thời gian bạn dành để tập luyện sẽ mang lại lợi ích rất lâu sau khi bạn ngừng đổ mồ hôi.

Tập thể dục càng trở nên quan trọng hơn khi bạn già đi. Bạn tự nhiên mất khối lượng cơ bắp theo tuổi tác, điều này làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Tập thể dục có thể ngăn chặn sự trượt dốc đó.

Bạn cần thử thách cơ bắp của mình thường xuyên theo 2 cách sau:

Tap-ta-tat-tan-tat-moi-dieu-ban-can-biet-ve-bo-mon-than-thanh-nay

(Ảnh: Leep)

1. Tăng cường tập luyện của bạn. Bất kỳ loại bài tập aerobic nào, cho dù bạn đang chạy hay tập Zumba, đều đốt cháy calo. Hãy tập với cường độ cao hơn và cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Hãy thử khoảng thời gian. Bạn có thể thực hiện chúng với bất kỳ loại cardio nào. Ý tưởng cơ bản là chuyển đổi qua lại giữa cường độ cao hơn và thấp hơn. Bạn làm cho nó thực sự khó khăn, sau đó giảm tốc độ và lặp lại.

Ví dụ: thực hiện nhiều động tác nhảy nhất có thể trong 1 phút, sau đó đi bộ tại chỗ trong 2 phút. Lặp lại trong 15 phút.

2. Nâng tạ. Vì cơ bắp sử dụng nhiều calo hơn mỡ nên việc tăng cường cơ bắp sẽ khiến bạn trở thành một cỗ máy đốt cháy calo hiệu quả hơn, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Trái tim, xương cốt và thậm chí cả tâm trạng của bạn sẽ được hưởng lợi. 

Theo webmd

comment Bình luận

largeer