Cách trị rôm sảy cho bé vào mùa đông

Nhiều cha mẹ lo lắng vì bé bị rôm sảy ngay cả vào mùa đông, khi thời tiết lạnh giá bởi ngỡ rằng, chứng này chỉ xuất hiện vào mùa hè.
12/12/2020 06:30

Rôm sảy cũng khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu. Việc sử dụng các loại lá từ thiên nhiên để tắm là phương pháp hiệu quả và an toàn trong việc điều trị rôm sảy cho trẻ cả vào mùa đông và mùa hè.

Lá trà xanh

tra xanh

Lá trà xanh có công dụng tuyệt vời trong điều trị rôm sảy cho trẻ. Đồ họa: Hồng Nhật

Lá trà xanh chứa hàm lượng chất EGCG cao có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm cực kỳ hiệu quả, cùng các thành phần lành tính, an toàn với làn da của trẻ. Do đó, dùng lá trà xanh để làm nước tắm cho trẻ rất phù hợp trong điều trị rôm sảy.

Mặt khác, tắm lá trà xanh từ 1-2 lần/tuần còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh viêm loét, hăm tã cho trẻ.

Khi tắm bằng lá trà xanh, cha mẹ cần đảm bảo lá trà sạch, không nhiễm các chất hóa học, trà đặc và đủ ngấm để có được hiệu quả tốt nhất.

Lá khế

Lá khế có mùi nồng và khó chịu, tuy nhiên không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của loại lá này trong việc giảm rôm sảy cho trẻ nhờ khả năng diệt khuẩn và kháng viêm rất tốt.

Ngoài ra, tắm cho trẻ bằng lá khế còn nhằm trị ngứa, mề đay. Một nắm lá khế chỉ cần rửa sạch và giã nước. Lọc lấy cốt rồi pha với nước ấm để tắm là đã mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho làn da của bé.

Lá kinh giới

Lá kinh giới có tác dụng hiệu quả trong việc sát trùng khi bé bị hăm, ngứa. Tắm cho trẻ bằng lá kinh giới sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da của bé, đem lại làn da mịn màng, sạch sẽ. Đặc biệt, loại rau gia vị này còn có mùi hương nhẹ đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bé sau khi tắm.

Lá dâu tằm

dau tam

Dùng nước lá dâu tằm tắm cho trẻ để làm sạch, kháng viêm, hạn chế rôm sảy. Đồ họa: Hồng Nhật

Lá dâu tằm được mọc nhiều ở vùng nông thôn, là loại lá có vị ngọt đắng, tính hàn, cùng công dụng tản nhiệt nên giúp hỗ trợ điều trị rôm sảy rất tốt, lại an toàn, ít gây kích ứng cho da trẻ.

Cha mẹ đun nước lá dâu tằm cho bé tắm liên tục khoảng 3 đến 5 ngày, rôm sảy sẽ không mọc thêm, giảm ngứa, khó chịu rõ rệt.

Cỏ mần trầu

Trong y học cỏ mần trầu là vị thuốc quý được sử dụng để chữa trị nhiều loại bệnh như: trị ho, giảm sốt,... Tắm cho trẻ bằng nước cỏ mần trầu có khả năng trị ngứa, rôm sảy, ghẻ lở, sát khuẩn, sát trùng cho làn da của bé.

Với đặc tính kháng thuốc diệt cỏ, cỏ mần trầu hoàn toàn an toàn để cha mẹ sử dụng cho bé hàng ngày mà không cần lo ngại các tác dụng phụ.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer