Cảnh báo 2 trường hợp tử vong vì ngộ độc cấp tính ma túy thế hệ mới

Cảnh báo 2 trường hợp tử vong vì ngộ độc cấp tính ma túy thế hệ mới được Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai thông báo vào sáng ngày 16/1. Loại ma túy này ngoài gây loạn thần, ảo giác còn gây gây nguy cơ ảnh hưởng đến tim mạch.
16/01/2018 15:15

Cảnh báo 2 trường hợp tử vong vì ngộ độc cấp tính ma túy thế hệ mới

Theo Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho hai trường hợp bị ngộ độc cấp tính ma túy đá.

Theo bác sĩ Nguyên: “Trước đây các ca nhập viện vì ma tuý đá chỉ yếu bệnh nhân loạn thần, ảo giác, kích thích không ghi nhận tử vong, nhưng giờ bệnh nhân nặng hơn, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, huyết áp, đe doạ tính mạng.

Tại Khoa ít nhất đã có 2 ca tử vong trong thời gian qua vì ngộ độc cấp tính ma tuý đá. Đồng nghiệp tại BV khác cũng thông báo ghi nhận về tình trạng ngộ độc này”.

Hai trường hợp được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng ngộ độc cấp tính, nguy hiểm đến tính mạng. Trước khi nhập viện, cả hai bệnh nhân đều đang dùng ma túy tại nhà. Khi đưa đến bệnh viện có hiện tượng co giật, có thời điểm tim ngừng đạp thức thời.

Canh bao 2 truong hop tu vong vi ngo doc cap tinh ma tuy the he moi

Cảnh báo 2 trường hợp tử vong vì ngộ độc cấp tính ma túy thế hệ mới, bệnh nhân hiện đang được các bác sĩ theo dõi sát sao

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chụp mạch vành và phát hiện bị nhồi máu cơ tim. Mặc dù đã được cấp cứu kịp thời nhưng bệnh nhân vẫn có thể tiếp tục bị tổn thương cơ tim, tổn thương não rất nặng.

Đây là trường hợp điển hình của triệu chứng ngộ độc ma túy thế hệ mới dạng kích thích. Các nghiên cứu y khoa thế gưới chỉ ra, bệnh nhân bị co mạch, loạn nhịp tim, tổn thương cơ tim hầu do ma túy đá gây ra. Có trên 60% tử vong do các tác động liên quan đến hệ tim mạch.

Hơn nữa, vài năm trở lại đây sự “lên ngôi” của ma túy almetamin tồn tại dưới dạng kẹo, đá, lắc có chứa nhiều độc tố hơn heroin cực kỳ nguy hiểm.

 Ma túy almetamin là chất độc cấm trong y tế. Trong quá trình sản xuất có nhiều tạp chất, khó kiểm soát về liều lượng cùng với việc sử dụng bừa bãi sẽ làm tăng nguy cơ tử vong của người sử dụng.

comment Bình luận

largeer