Dịch bệnh lạ ở Uganda khiến người chảy máu mắt cho tới chết

Dịch bệnh lạ ở Uganda khiến người chảy máu mắt cho tới chết. Theo tin từ trang Daily Mail, dịch bệnh này xuất hiện ở Uganda và một số quốc gia châu Phi gây thương vong nhiều nhất nửa thế kỷ qua.
15/01/2018 16:02

Dịch bệnh lạ ở Uganda khiến người chảy máu mắt cho tới chết

Dịch bệnh xuất hiện đầu tiên ở Ugada (một quốc gia ở Đông Phi) khi bé gái 9 tuổi mắc chứng bệnh lạ được cho là còn nguy hiểm hơn cả dịch hạch. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng chảy máu mắt liên tục cho tới khi qua đời.

Được biết, trước đó bé gái 9 tuổi có các triệu chứng như đau đầu, chảy máu, non mửa, tiêu chảy, đau nhức cơ. Sau khi bé gái qua đời, các bác sĩ tiến hành khử trùng toàn bộ căn nhà của nạn nhân. Bé gái được chính quyền an táng và người thân không được gặp vì sợ bệnh dịch có thể lây lan.

Dich benh la o Uganda khien nguoi chay mau mat cho toi chet

Dịch bệnh lạ ở Uganda khiến người chảy máu mắt cho tới chết, thi thể bé gái được nhân viên y tế đưa ra khỏi nhà

Các bác sĩ ước tính, tỉ lệ tử vong do căn bệnh lạ này có thể lên đến 40%. Vài tháng trước đó, tại Madagascar cũng bùng phát căn bệnh lạ trên khiến nhiều nạn nhân tự nhiên chảy máu mắt. Chính quyền Madagascar nhận định, đây là bệnh dịch tồi tệ nhất trong lịch sử 50 năm tại đây.

Trước đó, cũng có 3 người ở Nam Sudan đã chết vì bệnh dịch tương tự. Hiện tại bệnh dịch lạ này này đang khiến người dân ở một số gia Đông Phi vô cùng lo sợ.

Như đã nói, bệnh dịch lạ này được đánh giá là nguy hiểm hơn cả đại dịch hạch xuất hiện vào những năm 1347. Theo ghi chép lịch sử, bệnh dịch hạch khiến 100 triệu triệu người ở châu Âu và châu Phi thiệt mạng. Tuy nhiên, sau đó dịch hạch đã được ngăn chặn bằng kháng sinh.

 Hiện tại, chính quyền các nước Đông Phi vẫn chưa đưa ra được kết luận gì về căn bệnh lạ này. 

comment Bình luận

largeer