Cô gái nâng mũi bằng chỉ nilon khiến bác sĩ tá hỏa khi gắp ra hơn trăm sợi chỉ

 Cô gái nâng mũi bằng chỉ nilon khiến bác sĩ tá hỏa khi gắp ra hơn trăm sợi chỉ. Đây là trường hợp của một bệnh nữ 28 tuổi (Hà Nội) nhập viện Bỏng quốc gia trong tình trạng mũi xanh đen và có cảm giác đau nhức, khó chịu.
13/01/2018 10:28

 Cô gái nâng mũi bằng chỉ nilon khiến bác sĩ tá hỏa khi gắp ra hơn trăm sợi chỉ

Bệnh nhân cho biết, do cảm thấy mũi mình quá thấp nên đã tìm đến thẩm mỹ viện gần nhà để nâng mũi. Tổng gói nâng mũi là 15 triệu. Nhân viên tư vấn khuyên nên nâng mũi bằng phương pháp căng chỉ nilon sẽ an toàn hơn phương pháp tiêm filler hay bơm silicon.

Ngay sau khi nâng mũi xong, bệnh nhân đã thấy dấu hiệu khó chịu, song chỉ nghỉ đây là phản ứng tức thời sau khi nâng.Tuy nhiên, sau vài tuần, phần da mũi chuyển sang màu xanh lam, ngày càng đậm hơn. Thậm chí còn bị gọi là “tắc kè xanh”.

Khi quay lại thẩm mỹ để kiểm tra, bệnh nhân được phía thẩm mỹ giải thích: màu xanh là do bị tụ máu bầm, sau 1 thời gian nữa sẽ tan hết. Không yên tâm trước câu trả lời trên, bệnh nhân tìm đến bệnh viện để kiểm tra.

 Co gai nang mui bang chi nilon khien bac si ta hoa khi gap ra hon tram soi chi

 Cô gái nâng mũi bằng chỉ nilon khiến bác sĩ tá hỏa khi gắp ra hơn trăm sợi chỉ, chỉ nilon được gắp ra từ mũi bệnh nhân

BS Lê Quốc Vương, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (BV Bỏng quốc gia) – người trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân, cho biết: Sau khi thăm khám, đã gỡ ra một búi chỉ nilon màu xanh lên đến hàng trăm sợ, đan chặt trong mũi bệnh nhân. Đây là loại chỉ không được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ nilon chỉ được dùng để khâu ngoài da.

Cũng theo bác sĩ Vương, một số cơ trong mũi bệnh nhân đã bị xơ hóa, buộc phải bạo bỏ và dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng.

Sau khi rút chỉ, dáng mũi của bệnh nhân bị thay đổi, không còn giữ được hình dáng như ban đầu. Đề phẫu thuật tạo hình lại thì cần phải chờ vết thương lành hẳn sau vài tháng.

Theo BS Vương, trong phẫu thuật thẩm mỹ có dùng chỉ để nâng mũi nhưng phải là chỉ tự tiêu và chỉ áp dụng cho những trường hợp đã có sống mũi cao sẵn. Muốn chỉnh thêm cho đẹp, sắc nét hơn, tuyệt đối không dùng các loại chỉ khâu vết thương thông thường.

Qua đây, BS Vương cũng khuyến cao chị em phụ nữ đang có ý định chỉnh sửa lại một bộ phận nào đó trên cơ thể thì cần tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín. Tuyệt đối không nên đến các spa nhỏ lẻ, không uy tín để tránh gây ra hậu quả nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer