Cao Bằng hưởng ứng Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ từ ngày 1-7/8

Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ từ ngày 1- 7/8/2023 với chủ đề “Tăng cường hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc”. Các hoạt động trong Tuần lễ tập trung đẩy mạnh việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích các bà mẹ phải đi làm tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
02/08/2023 12:57

Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2023, Sở Y tế Cao Bằng đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về triển khai các Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1- 7/8.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ cho viên chức, người lao động theo Quyết định số 5175/QĐ-BYT ngày 9/11/2021 của Bộ Y tế phê duyệt tài liệu “Hướng dẫn triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc”.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 38/2016/TT-BYT ngày 31/10/2016 quy định một số biện pháp thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ảnh minh họa: Sở y tế Cao Bằng

Ảnh minh họa: Sở y tế Cao Bằng

Duy trì hoạt động tư vấn cho phụ nữ mang thai và bà mẹ sau sinh về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ; hướng dẫn các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ cho con bú đúng, bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, bú kéo dài đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa mẹ.

Thực hiện chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ được bú mẹ sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh.

Phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, các đơn vị liên quan triển khai hoạt động truyền thông, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó tập trung hướng dẫn doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc theo quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tăng cường hoạt động truyền thông về nuôi con bằng sữa mẹ. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai truyền thông cho công chức, viên chức, lao động và người dân về tầm quan trọng của việc bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi. Sữa mẹ không những đảm bảo sức khỏe lâu dài cho bà mẹ, trẻ em mà còn giúp nâng cao sức khoẻ, bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong bối cảnh các bệnh truyền nhiễm ngày một gia tăng.

Theo Sở Y tế Cao Bằng

comment Bình luận

largeer