Cao Bằng: Phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ trong kỳ nghỉ hè

Tai nạn thương tích rất dễ xảy ra ở trẻ em vì rất hiếu động, thích tò mò, chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh và có chiều hướng gia tăng trong kỳ nghỉ hè.
11/06/2022 12:24
230

Tay phải bệnh nhi bị gãy do ngã từ độ cao gần 10m

Theo thống kê, trong tháng 5 và tuần đầu tháng 6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 29 ca tai nạn thương tích như ngã, bỏng, tai nạn giao thông… Trong đó, có 15 trường hợp ngã do leo trèo, trượt ngã; 12 trường hợp là các cháu nhỏ dưới 6 tuổi.

Điển hình như trường hợp bệnh nhi 14 tuổi, trú tại huyện Trung Khánh, bị gãy tay do ngã từ độ cao gần 10m xuống đất khi hái xoài.

Được biết, trong lúc trèo cây xoài hái quả, cành cây bị gãy khiến bệnh nhi rơi từ độ cao gần 10m xuống đất, sau ngã, cánh tay phải bị đau nhiều, chảy máu, không vận động được.

Bệnh nhi được đưa vào nhập viện trong tình trạng xây xước gò má phải, cánh tay phải có vết thương kích thước 5x5cm lộ xương bờ nham nhở.

Các bác sĩ đã thăm khám, chỉ định chụp X-quang cho thấy bệnh nhi bị gãy hở độ III C 1/3 dưới xương cánh tay phải. Bệnh nhi nhanh chóng được tiến hành phẫu thuật, hiện sức khỏe đã ổn định.

Tai nạn thương tích là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra những biến chứng trầm trọng ở trẻ cả về sức khỏe và về tinh thần. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo: Phụ huynh cần thường xuyên quản lý, hướng dẫn, nhắc nhở con em mình trong sinh hoạt hàng ngày, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ khi nghỉ học ở nhà. Đặc biệt, khi mùa hè đến, trẻ được thoải mái vui chơi và cũng là mùa của hoa quả chín, vì vậy, cần hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng cơ bản nhất tránh nguy cơ đối mặt với những tai nạn khi sinh hoạt, vui chơi.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer