Câu chuyện về nền tảng số hoạt động theo mô hình Siêu Chợ Cơ Khí 4.0 đầu tiên tại Việt Nam

Siêu Chợ Cơ Khí là nơi bán tất cả các mặt hàng linh phụ kiện về cơ khí trên kênh thương mại điện tử. Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên chuyên về cơ khí theo hướng B2B2C. Siêu chợ cơ khí là ứng dụng thương mại điện tử đầu tiên chuyên về cơ khí do người Việt xây dựng với kỳ vọng số hóa chuỗi cung ứng ngành cơ khí.
13/06/2023 15:00

 Siêu Chợ Cơ Khí là nơi bán tất cả các mặt hàng linh phụ kiện về cơ khí trên kênh thương mại điện tử. Khách hàng mục tiêu của ứng dụng là người tiêu dùng đầu cuối (B2C) mua về để dùng và khách hàng thương mại (B2B) mua về bán lại. Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên chuyên về cơ khí theo hướng B2B2C. Siêu chợ cơ khí là ứng dụng thương mại điện tử đầu tiên chuyên về cơ khí do người Việt xây dựng với kỳ vọng số hóa chuỗi cung ứng ngành cơ khí.

Picture6

Nuôi dưỡng ý tưởng từ năm 2017, Siêu Chợ Cơ Khí đã đặt những viên gạch nền móng đầu tiên vào năm 2019 bởi một nhóm bạn trẻ Việt. Dựa vào thực trạng, ngành cơ khí được ví như trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, các kỹ sư cơ khí hay những ngành liên quan ở nước ta thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các linh, phụ kiện vì có những mặt hàng khá đặc thù, ít xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử chuyên tiêu dùng. Họ phải đến tận nơi, từng cửa hàng để tìm mua nhưng chưa chắc ưng ý. Thông qua điều đó, Siêu Chợ Cơ Khí ra đời như một giải pháp tiện lợi cho người có nhu cầu tìm mua sử dụng.

Picture7

Công ty TNHH Siêu chợ cơ khí tại số 174 - 176 đường số 1, Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

 Trên ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí, người dùng sẽ có thể tham khảo giá cả, mua sắm các linh phụ kiện cơ khí từ xa. Việc tạo đơn, thanh toán, giải đáp và tư vấn về kỹ thuật cơ khí sẽ đều diễn ra online thông qua tài khoản trên nền tảng.

 Đội ngũ phát triển mong muốn ứng dụng trở thành nơi cung cấp tư liệu cho các bạn trẻ có đam mê về cơ khí tìm tòi, tham khảo. Bên cạnh đó, Siêu Chợ Cơ Khí cũng mang đến sự đổi mới của chuyển đổi số - một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ vào lĩnh vực cơ khí.

 Theo ông Đỗ Sỹ Đạt - đại diện nhóm phát triển Siêu Chợ Cơ Khí, quá trình phát triển sản phẩm ban đầu gặp nhiều khó khăn do đặc thù của ngành cơ khí khá phức tạp về tư liệu kiến thức nhận biết lẫn sử dụng. Đội ngũ thực hiện phải tìm tòi khá nhiều, vận dụng tư duy logic và học hỏi từ tư liệu nước ngoài. May mắn là mọi chuyện dần được cải tiến và đi vào quỹ đạo để có sản phẩm chất lượng như ngày nay.

Picture8

Đối với các shop lần đầu đăng kỳ bán  trong khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh, sẽ nhận được quà tặng ưu đãi (bao bì + băng keo) khi có đơn hàng hoàn tất đầu tiên.

Tính năng ưu việt của Siêu Chợ Cơ Khí là trang bán hàng dành cho nhà cung ứng. Trang bán hàng này cung cấp cho bên cung ứng các tính năng như một cửa hàng vật lý, đầy đủ hơn về kích cỡ và các thông số kỹ thuật khác để nhà cung ứng có thể tiếp cận khách hàng dễ hơn, tính năng tăng giảm giá theo số được đặt hoặc %, tính năng tự tạo khuyến mãi, tính năng quản lý theo chủng loại, quy cách các loại hàng hóa phức tạp, giá sỉ giá lẻ.  

Theo nhận định của nhóm phát triển, các sản phẩm, dụng cụ ngành cơ khí có ở xung quanh chúng ta, ngay trong cuộc sống hàng ngày. Do vậy, dư địa thị trường của ngành vật liệu cơ khí Việt Nam khi chuyển lên môi trường trực tuyến sẽ không thể đong đếm được.

Chia sẻ về mục tiêu trong tương lai, nhóm phát triển Siêu chợ cơ khí hy vọng sẽ phát triển mô hình kinh doanh chợ cơ khí 4.0 ngày một lớn hơn, trước tiên là vươn ra khu vực Đông Nam Á.

Ivy Trần

comment Bình luận

largeer