Chàng trai 21 tuổi tử vong do bị chó cắn

Chàng trai 21 tuổi tử vong do bị chó cắn tên là Phạm Văn Thách (sống ở Quảng Ngãi). Được biết, khi bị chó cắn Thách không đến trung tâm y tế để kiểm tra và tiêm phòng.
28/02/2018 16:51

Chàng trai 21 tuổi tử vong do bị cho cắn

Cụ thể, sau 3 tháng bị chó cắn (vào đầu tuần trước ngày 19/2) anh Thách bỗng nhiên bị sốt cao. Bên cạnh đó còn xuất hiện một số biển hiện bệnh dại. Ngay lập tức người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ để thăm khám.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị mắc bệnh dại với các triệu chứng điển hình của bệnh như: sợ gió, sợ nước, đau họng… Nhận thấy tình trạng diễn biến nghiêm trọng, trung tâm y tế chuyển anh Thách đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị.

Tuy nhiên, do bệnh tình diễn biến nghiêm trọng nên bệnh nhân đã qua đời ngày 25/2. Theo Bà Đặng Thị Phượng, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cho hay, 10 ngày sau khi cắn anh Thách, con chó đã chết.

Chang trai 21 tuoi tu vong do bi cho can

Chàng trai 21 tuổi tử vong do bị chó cắn. Phải đến 3 tháng sau khi bị chó dại cắn chàng trai mới phát bệnh dại

Hiện tại, lãnh đạo trung tâm y tế huyện Ba Tơ đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động những người thường xuyên tiếp xúc với người bệnh đến trung tâm y tế tiêm phòng.

Cách đây vài hôm, trên mạng xã hội cũng lan truyền clip một bé trai 7 – 8 tuổi có những biểu hiện điên dại và kêu “oác oác” sau khi bị cho cắn không dám nói với bố. Hiện tại bé trai đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Được biết, bệnh dại là bệnh nhiễm virus cấp tính của hệ thống thần kinh trung ương từ động vật lây sang người bởi chất tiết (thông thường là qua nước bọt). Hầu hết các trường hợp bị mắc bệnh dại đều do vết cắn của chó hoặc vết cắn từ mèo.

 Trước sự việc trên bác sĩ khuyến nghị, người dân sau khi bị chó cắn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và tiêm phòng trước khi bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn.

comment Bình luận

largeer