Chủ tịch Hà Nội thị sát ổ dịch COVID-19 quận Thanh Xuân có 42 ca F0

Thị sát ở ổ dịch COVID-19 quận Thanh Xuân có 42 ca F0, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xét nghiệm tất cả người ở trong khu vực phong tỏa.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
25/08/2021 18:48

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác chống dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung sáng 25/8.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác chống dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung sáng 25/8.

Sáng 25/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tại đây, Chủ tịch TP Hà Nội đã đưa ra những chỉ đạo khẩn thiết nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan với những biện pháp mạnh.

Xét nghiệm tất cả người ở trong khu vực phong tỏa, ai không chấp hành đưa đi cách ly tập trung

Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung xử lý nhanh ổ dịch ở phường Thanh Xuân Trung.

Theo ông, các phương châm, nguyên tắc đã được thành phố đặt ra cụ thể. Vùng đỏ nhất trong vùng đỏ phải được thiết lập khu vực riêng. Tuyệt đối không để người dân nhà này sang nhà kia. Phải có cách làm cụ thể, mạnh mẽ để thực hiện việc này. Không thể để nhà có F0 mà không có dấu hiệu cảnh báo.

"Toàn bộ người trong khu phong tỏa đều phải coi là F1, phải xét nghiệm. Ai không thực hiện đưa đi cách ly tập trung", Chủ tịch Hà Nội yêu cầu.

Đề xuất xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ đêm Ngã Tư Sở

Hiện quận Thanh Xuân đã ghi nhận ca bệnh COVID-19 ở 10 trong số 11 phường. Riêng ổ dịch tại ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung đến nay ghi nhận 42 ca dương tính.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngõ 330 Nguyễn Trãi, sáng 25/8. (Ảnh: Vnexpress).

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngõ 330 Nguyễn Trãi, sáng 25/8. (Ảnh: Vnexpress).

Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, qua đánh giá sơ bộ, ở vùng lân cận nơi phát sinh ca bệnh trong ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung, có thể nguồn lây là người bán rau thường xuyên đến chợ đêm Ngã Tư Sở. Do vậy, ông đề xuất xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ đêm Ngã Tư Sở để sàng lọc nguy cơ.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị quận Thanh Xuân tăng cường lực lượng, bố trí chốt trực ở các ngách trong khu phong tỏa ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi; thành lập ít nhất 15 tổ giám sát Covid-19, kịp thời lẫy mẫu xét nghiệm 3 ngày một lần.

Đại diện Công an thành phố cho rằng việc thực hiện các biện pháp phòng dịch trong khu phong tỏa "vẫn chưa chặt", ý thức nhiều người dân chưa tốt. Lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Trung cần tăng cường tuần tra, một tiếng đi một lần, thông tin bằng loa đến từng ngách kết hợp với xử phạt nghiêm vi phạm.

comment Bình luận

largeer