Chữa đái dầm bằng rau bầu đất

Nếu như sau 5 tuổi trẻ nhỏ vẫn đái dầm (tiểu đêm không tự chủ) thì đây là vấn đề rất đáng quan tâm. Đái dầm có thể xuất phát từ tâm lý hoặc bệnh lý. Song với bài thuốc từ rau bầu đất, vấn đề sẽ được giải quyết triệt để.
24/11/2017 11:10

 Bầu đất - rau chữa bách bệnh

Trước 5 tuổi, trẻ đái dầm là vấn đề hết sức bình thường. Bởi trong độ tuổi đó, trẻ hoàn toàn chưa thể tự chủ được nên đái dầm là chuyện rất bình thường. Nhưng từ sau 5 tuổi mà bé vẫn tiếp tục đái dầm thì đây là vấn đề đáng quan tâm.

Chua dai dam bang rau bau

 

Chữa đái dầm bằng rau bầu đất, trẻ đái dầm khiến nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng

Trẻ đái dầm như vậy có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bàng quang nhỏ, bàng quang chậm phát triển, mất cân bằng hormone, căng thẳng, nhiễm trùng đường nước tiểu, ngưng thở khi ngủ, táo bón mãn tính hoặc giải phẫu lỗi...

Tuy nhiên, vấn đề đái dầm ở trẻ hoặc người lớn sẽ được giải quyết nếu sử dụng bài thuốc từ rau bầu đất. Theo các thầy thuốc đông y, rau bầu đất được mệnh danh là loại rau có khả năng chữa bách bệnh mà ít người biết.

Rau bầu đây có tên gọi khác là rau lủi. Rau thuộc giống bò trườn, có thể dài lên đến trên 1m, thân nhẵn với nhiều cành lá. Lá mọc so le, cuống ngắn, đầu lá nhọn, mép khía răng cứa không đều. Lá dày, nhẵn, mọng nước có mùi thơm ddawcjj trưng của thuốc Bắc. Thông thường, loại rau này mọc hoang. Song với công dụng tuyệt vời của nó, nhiều thầy thuốc và người dân đã mang về trồng ở vườn nhà làm thuốc và rau ăn.

Rau bầu đất có thể luộc chín chấm nước mắm hay xào tỏi hoặc nấu canh tôm đều được. Rau khi đem nấu cần rửa sạch, cắt nhỏ. Khi nấu canh rau bầu đất cần chuẩn bị hành phi, tôm băm nhuyễn đã ướp qua gia vị. Sau đó xào xơ, cho nước vào đun nhỏ lửa. Nước sôi thì trút rau vào, để vài phút là có thể ăn được.

Theo đông y, rau bầu đất có vị hơi cay ngọt thơm, tính bình. Sử dụng rau này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu viên, chỉ khái... Bộ phận được sử dụng làm thuốc của rau bầu đất là toàn thân. Bầu đất làm thuốc được chặt nhỏ, phơi hoặc sấy khô.

Dân gian thường dùng lá non của cây bầu đất chần qua nước sôi, xào hoặc nấu canh. Canh bầu đất được xem là loại thuốc bổ mát, rất tốt cho người bị nóng trong.

Một số tác dụng chữa bệnh của bầu đất:

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường: Người bệnh chỉ cần nhai nuốt mỗi lần 7 - 9 lá Rau bầu đất, ngày 2 lần sáng, chiều có tác dụng điều hoà lượng đường trong máu rất rõ rệt. Không gây phản ứng phụ. Có thể kết hợp với các vị thuốc trị đái tháo đường khác.

Chua dai dam bang rau bau

 

Chữa đái dầm bằng rau bầu đất, rau bầu đất là loại dược liệu quý

Chữa vết thương chảy máu: Dùng rau bầu đất rửa sạch đắp, buộc rịt vào vết thương giúp cầm máu và bớt viêm sưng, đau nhức.

Chữa ca đập bầm tím: người bệnh chỉ cần giã nát nắm rau bầu đất và hạt hồ tiêu rồi đắp vào vết thương, sau 3 giờ lại đắp tiếp miếng khác. Dùng trong 3 ngày.

Ngoài ra, rau bầu đất còn có thể trị viêm họng, ho gió, ho khan, ho đờm, trị viêm phế quản mạn, rị đái dắt, đái buốt, chứa táo bón, kiết lỵ, trị mất ngủ, trị đái dầm ở trẻ. Một vài nghiên cứu gần đây chỉ ra, bầu đất còn có tác dụng trị sưng vú, nhọt độc, ngứa loét, bong gân, loét dạ dày, táo bón, viêm đại tràng, điều hoà máu huyết, an thần, giảm đau, trị nhức đầu, chóng mặt, nhức đầu, cầm máu tốt, điều hoà huyết áp, điều hoà kinh nguyệt, giải độc…

Bài thuốc chữa đái dầm từ bầu đất

Thời gian gần dây, rất nhiều người truyền tai nhau thông tin, ăn rau bầu đất có thể bị mắc bệnh ung thư. Song những thông tin và tài liệu "thuốc vườn nhà" khẳng định, hiện chưa phát hiện thấy trong bầu đất chứa chất gây ung thư, cũng như chưa thử nghiệm trên động vật hay trên người về tác dụng gây ung thư của bầu đất.

Bởi vậy, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng rau bầu đất để chữa trị chứng đái dầm, đái không kiểm soát ở trẻ hoặc ở người lớn. Hơn nữa, theo lương y Nguyễn Đình Cự (Thái Bình) thì khi bị đái dầm hoàn toàn có thể ăn hoặc uống rau bầu đất để trị.

Chua dai dam bang rau bau bat hieu qua (3)

 

Chữa đái dầm bằng rau bầu đất, canh rau bầu bdaats có tác dụng chữa đái dầm cực tốt

Bài thuốc trị đái dầm bằng rau bầu đất được thực hiện như sau: Dùng Bầu đất 80g sắc uống hoặc nấu canh ăn hàng ngày có tác dụng chữa đái són, đái buốt, vãi đái, trẻ nhỏ đái dầm.

Mẹ chỉ cần làm cách này cho trẻ ăn hàng ngày trong khoảng 1 tuần thì số lần đái dầm của trẻ sẽ giảm hẳn. Sử dụng thường xuyên có thể điều trị tận gốc được chứng đái dầm ở trẻ.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, bài thuốc trên có thể áp dụng được cho cả người lớn thường xuyên bị đái dầm. Bài thuốc này đã được chứng nhận là an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng.

comment Bình luận

largeer