Cách chữa hôi nách với trứng gà

Cách chữa hôi nách với trứng gà giúp bạn "đánh bay" được căn bệnh khó chịu này. Trứng gà không chỉ để ăn mà nó còn có thể trị thâm trên vùng nách, thâm tím da, tẩy tế bào chết, đặc biệt là trị hôi nách hiệu quả.
03/01/2018 09:35

Nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi nách

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi nách. Có trường hợp thì mắc phải bệnh này do gen di truyền người thân trong gia đình. Cũng có người vào độ tuổi dậy thì, hay phụ nữ mang thai, sau sinh bị thay đổi nội tiết và hooc -môn dẫn đến bị bôi nách. Theo nghiên cứu của các bác sĩ, nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh khó chịu này là do tuyến mồ hôi vùng nách và những vi khuẩn gây mùi.

Tuyến mồ hôi nách của người bị bệnh này khi hoạt động sẽ tiết ra đồng thời cả mồ hôi và chất bã nhờn để điều hòa thân nhiệt. Mồ hôi và bã nhờn tạo ra môi trường ẩm ướt dưới nách khiến cho các vi khuẩn gây mùi phát triển nhanh chóng.

cach chua hoi nach bang trung ga

Khi vi khuẩn cư ngụ ở nách, thức ăn chính chính của chúng là các chất bã được cơ thể bài tiết qua tuyến mồ hôi. Vi khuẩn ăn bã nhờn tiết ra hợp chất có tên 3-methyl-2-hexenoic Acid và amoniac. Và chính chất này đã tạo nên mùi hôi nách khiến cho bạn và những người xung quanh đều khó chịu. Ngoài ra, các loại thức ăn như hành tây, thức ăn cay nóng, thực phẩm có chứa Cafein….. cũng được xếp vào nhóm các nguyên nhân gây hôi nách.

Để khắc phục căn bệnh trên, chúng tôi đứa ra một số cách chữa bằng trứng gà hiệu quả:

Cách chữa hôi nách bằng trứng gà luộc

Sử dụng trứng gà luộc ngay khi còn nóng là cách đơn giản nhất để chữa hôi nách. Đầu tiên, bạn phải vệ sinh thật sạch và lau khô vùng nách, tốt nhất là sau khi tắm xong, lau khô người rồi tiến hành thực hiện luôn. 2 quả trứng gà đã luộc phải bóc vỏ ngay từ khi còn nóng, vừa mới luộc xong. Cần chú ý để tránh bị bỏng tay.

cach chua hoi nach bang trung ga

Cách chữa hôi nách với trứng gà sẽ ngăn tuyến mồ hôi hoạt động kém đi

Trứng gà sau khi bóc vỏ hãy kẹp vào 2 bên hốc nách hoặc lăn đi lăn lại trong vòng 2 phút. Lòng trắng trứng gà sẽ giúp hút hết mùi hôi, độ nóng của trứng làm giảm hoạt động, tiết chế tuyến mồ hôi. Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ có hiệu quả.

Cách chữa hôi nách bằng trứng gà luộc kết hợp phèn chua

Nếu tìm được phèn chua sử dụng kết hợp với trứng gà là một điều tuyệt vời. Phèn chua chẳng xa lạ gì với dân chuyên đi tìm mẹo chữa hôi nách. Thậm chí nếu không kết hợp với trứng gà thì người ta còn có thể bôi phèn chua vào nách sau khi lau khô.

Tuy nhiên, liệu pháp này tính thẩm mỹ không cao bởi bạn chỉ có thể bôi vào buổi tối. Nếu sử dụng vào ban ngày, hoạt động nhiều, mồ hôi ra nhiều có lẽ sẽ phản tác dụng. Hoặc nếu ban ngày mà mặc áo ba lỗ ra ngoài đường, còn sử dụng phèn chua trắng thì sẽ rất mất thẩm mỹ.

cach chua hoi nach bang trung ga

Kết hợp trứng gà và phèn chua nhanh chóng đánh bật được mùi hôi ra khỏi cơ thể

Phèn chua có tác dụng hút ẩm khử mùi hôi hiệu quả do đó có thể làm mất đi mùi hôi nách khó chịu. Kết hợp phèn chua với trứng gà sẽ bạn đẩy lùi mùi hôi nách nhanh chóng mà không cần dùng đến các loại thuốc đắt tiền. Dùng phèn chua bằng cách giã nhỏ, rồi bỏ vào nồi đất chưng cho đến khi thành dạng bột trắng. Sau mỗi lần tắm, vệ sinh sạch sẽ, sử dụng phèn chua xát vào nách, hoặc ai bị hôi chân cũng có thể sử dụng phèn chua xát vào gan bàn chân. Những ai bị nặng có thể làm 2 lần/ngày hoặc ít hơn 3 -4 lần/tuần.

Khi kết hợp với trứng, trước tiên đập trứng, bỏ phèn chua vào trong trứng rồi đun đến khi phèn chảy nước. Khuấy thật đều. Để nguội dung dịch phèn trứng tới khi cô đặc lại. Sau đó giã nhỏ ra, bỏ vào hộp khô để xát dần giống như khi dùng phèn chua thông thường.

Cách chữa hôi nách bằng trứng gà luộc kết hợp gừng tươi

Cũng tương tự như sử dụng trứng gà luộc để chữa hôi nách. Sau khi lăn trứng vào hai bên nách, thái 2 lát gừng đề chà vào nách. Hoặc nếu cẩn thận hơn, thì dùng một nhánh gừng bỏ vỏ, giã nhuyễn.

cach chua hoi nach bang trung ga (2)

Cách chữa hôi nách với trứng gà và gừng áp dụng thường xuyên sẽ đem đến kết quả tốt

Sau khi sử dụng trứng gà thì dùng gừng đã xay nhuyễn đắp lên vùng nách, massage trong khoảng từ 10-15 phút để gừng thẩm thấu vào da. Việc chữa hôi nách bằng trứng gà và gừng tươi chỉ có hiệu quả khi sử dụng 3-4 lần/tuần.

comment Bình luận

largeer