Chữa hôi miệng bằng hạt xoài nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng hạt xoài nhanh chóng. Hạt xoài sấy khô được xem là một loại kem đánh răng có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi mang đến hơi thở thơm mát. Ngoài ra, hạt xoài cũng có tác dụng làm chắc răng, chống viêm nướu và hiệu quả.
20/12/2017 08:00

Mẹo chữa hôi miệng bằng hạt xoài

Hôi miệng chính là hiện tượng hơi thở phát ra hùi hôi khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Hôi miệng xuất hiện chủ yếu do việc vệ sinh răng miệng không hoặc bệnh sâu răng, bệnh nha chu. Theo ước tính, có khoảng 20% dân số nói chung bị báo cáo chứng hôi miệng ở các mức độ khác nhau.

Hôi miệng khiến cho bản thân người bị hôi miệng cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin, bối rối khi giao tiếp. Người xung quanh cũng cảm thấy khó chịu và thường phản ứng bằng cách che mũi hoặc quay mặt đi hướng khác.

Hôi miệng không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và công việc. Thông thường nhiều người hay sử dụng các biệt pháp như ăn kẹo cao su hoặc dùng xịt khử mùi. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế không mang đến hiệu quả tuyệt đối.

Từ đó, nhiều người tìm đến các mẹo, các bài thuốc dân gian để chữa trị. Ưu điểm của các mẹo, các bài thuốc dân gian chữa hôi miệng là tiết kiệm chi phí, an toàn, mang đến hiệu quả dài lâu. Và đặc biệt, các nguyên liệu chữa trị thường có sẵn trog vườn nhà.

Chua hoi mieng bang hat x

Chữa hôi miệng bằng hạt xoài nhanh chóng, trong hạt xoài chứa chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng 

Lần này, bài thuốc mà Cổng sức khỏe mang đến cho người bị bệnh hôi miệng là "mẹo chữa hôi miệng bằng hạt xoài". Bình thường, sau khi ăn xoài người dân hây bỏ hạt và vỏ vì cho rằng nó không thể ăn được và cũng không có tác dụng gì.

Song các thầy thuốc đông y chứng minh, cả vỏ xoài và hạt xoài đều có thể sử dụng để chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Đối với chứng hôi miệng, hạt xoài được xem là một trong những mẹo chữa bệnh hiệu quả nhất chỉ sau 3 ngày sử dụng.

Mẹo chữa hôi miệng bằng hạt xoài khá đơn giản, bạn chỉ cần tách lớp vỏ bao bọc bên ngoài hạt xoài ra, lấy nhân bên trong. Tiếp đó sấy khô hạt xoài nghiền thành bột mịn. Sử dụng bột đó để đánh răng hàng ngày.

Khi đánh bạn cần chà sạch răng, đánh đều để loại bỏ mảng bám, khi khuẩn gây mùi hôi trong khoang miệng. Các thầy thuốc đông y khuyến khích người bị hôi miệng nên thực hiện cách này mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Làm liên tục trong 3 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh việc trị hôi miệng bằng bột hạt xoài, bạn cũng nên chăm chỉ vệ sinh răng miệng, có chế độ ăn hợp hợp lý để bảo vệ răng miệng khỏi tác nhân gây hại.

Một số tác dụng khác của hạt xoài

Chữa tiêu chảy: theo các thầy thuốc đông y, hạt xoài đem phơi khô, lấy nhân, đem sao tán bột mịn có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy. Để mang đến hiệu quả cao, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 - 5g với nước sôi để nguội. Bên cạnh chữa tiêu chảy, bột hạt xoài còn chống lại tình trạng kiết lỵ, điều trị giun sán. Để dễ uống hơn, bạn có thể pha thêm một chút mật ong.

Tốt cho hệ tim mạch: việc tiêu thụ hạt xoài có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp. Trong hạt xoài có chứa hoạt chất giúp ức chế việc hình thành một số bệnh lý nguy hiểm ở tim mạch. Tốt nhất nên bổ sung một chút bột hạt xoài trong chế độ ăn hàng ngày để cải thiện vấn đề tim mạch và ngăn chặn bệnh cao huyết áp.

Giảm cholesterol: một vài hoạt chất khác trong hạt xoài có tác dụng giúp giảm béo phì, giảm lượng cholesterol xấu trong máu và giúp việc lưu thông máu trở nên thuận lợi hơn. Điều này gián tiếp giảm lượng đường và nồng độ protein C-reactive trong máu. Khi sử dụng hạt xoài bạn có thể yên tâm hạn chế tối đa được các bệnh lý về máu.

Chua hoi mieng bang hat x

Chữa hôi miệng bằng hạt xoài nhanh chóng, bột hạt xoài có tác dụng cực tốt đối với tim mạch 

Chữa tiểu đường: như đã nói, hạt xoài có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm lượng đường trong máu. Một số hoạt chất trong hạt xoài có tác dụng thay đổi enzyme của ruột và gan để giảm sự hấp thu glucose. Nó cũng làm giảm mỡ trong cơ thể, trọng lượng và chu vi của vòng eo.

Tốt cho hệ tiêu hóa: có thể bạn chưa biết, y học cổ truyền Trung quốc sử dụng hạt xoài làm toa thuốc trị liệu chứng khó tiêu do ăn nhiều dầu mỡ. Bởi về mặt dược tính, xoài có tính chất bình đạm, nhưng sức hóa giải dầu mỡ của khá cao và đáng tin cậy. Việc này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động có hiệu quả hơn.

Tẩy giun: tác dụng cuối cùng của hạt xoài là có khả năng diệt trừ giun đũa với bài thuốc: Nhân hạt xoài 20 g, hạt chanh 15 g, 2 thứ giã nát, đổ 2 bát nước, sắc còn 1 bát, uống vào sáng sớm lúc còn đói, uống liền trong 2-3 ngày.  Mặc dù các trị giun bằng hạt xoài tốn thời gian hơn các loại thuốc tẩn giun tân dược song nó mang đến hiệu quả cao và tuyệt đối an toàn cho trẻ nhỏ.

Hy vọng một số chia sẻ trên đây sẽ giúp độc giả có cái nhìn toàn diện về tác dụng chữa hôi miệng và tác dụng chữa nhiều bệnh lý khác của hạt xoài. Trong những lần ăn xoài tiếp theo bạn và gia đình hãy tận dụng nó để chế biến thành các vị thuốc tốt, an toàn, tiết kiệm cho cả nhà.

comment Bình luận

largeer