Chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu nhanh chóng. Các sách đông y khẳng định, mùi tàu là một vị thuốc quý có thể điều trị nhiều bệnh như hôi miệng, tức ngực, kiết lị... Súc miệng bằng nước lá mùi tàu sắc sẽ giúp hơi thở thơm mát chỉ sau vài ngày sử dụng
01/12/2017 14:30

 Tác dụng của lá mùi tàu

Lá mùi tàu hay mùi gai, ngò gai hoặc ngò tây là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực của người Việt. Lá mùi tàu có mùi thơm dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Theo đông y, lá mùi tàu có vị cay, tính ấm, mùi thơm hắc. Sử dụng lá mùi tàu có tác dụng thông khí, thanh độc, kích thích tiêu hóa, trị hôi miệng, kiết lị, đau tức ngực....

Y học hiện đại chứng minh, trong lá mùi tàu có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong lá mùi tàu và rễ mùi tàu có hàm lượng tinh dầu lớn. Ngoài ra, lá mùi tàu còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C và các khoáng chất như canxi, sắt, photpho, protein, chất béo và tinh bột.

Chua hoi mieng bang la mu

 

Chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu nhanh chóng, mùi tàu được mệnh danh là "thảo dược chữa bách bệnh"

Cả lá và rễ rau mùi tàu đều có thể sử dụng làm thuốc. Thuốc chế từ mùi tàu có thể ở dạng tươi hoặc phơi khô. Các thầy thuốc đông y sử dụng mùi tàu để điều trị: cảm cúm; đầy hơi, ăn không tiêu; cảm mạo; đái dầm; viêm kết mạc; trị sởi; trị biếng ăn ở trẻ nhỏ; trị mụn; long đờ; lở loét lưỡi...

Ngày nay, mùi tàu còn được sử dụng để hạ lượng cholesterol trong máu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đun 1 nhúm hạt mùi tàu khô trong nước sôi. Sau đó lọc lấy nước cốt, để nguội và sử dụng hàng ngày giúp kích thích bài tiết.

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt, song rau mùi tàu không phải là sản phẩm tốt dành cho phụ nữ mang thai, người bị đau dày. Đặc biệt lượng tinh dầu nhiều trong lá và rễ mùi tàu dễ gây kích ứng da cho những người có da nhạy cảm. Vậy nên, khi nhặt rau mùi tàu với số lượng lớn thì nên đeo găng tay.

Bài thuốc chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu

Chứng hôi miệng khiến hơi thở thoát ra có mùi khó chịu. Đây là một trong những bệnh về răng miệng thường gặp ở nhiều nhiều. Theo ước tính có đến hơn 40% dân số bị mắc bệnh này. Trong miệng của mỗi người có khoảng 100 triệu vi khuẩn sinh sống, trong đó có 15 loại có khả năng gây mùi hôi cho miệng.

Để giúp hơi thở trở nên thơm mát và loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn này, người bị hôi miệng có thể áp dụng bài thuốc được chế từ lá mùi tàu.

Cách chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá mùi tàu, rửa sạch, nên ngâm qua nước muối để loại bỏ vi khuẩn. Sau đó cho vào sắc với khoảng 200ml nước, cho thêm vài hạt muối, khấy tan. Tiếp đó để nước nguội, đóng chai dùng dần. Bạn có thể ngậm hoặc súc miệng hàng ngày. Được biết, chỉ sau 5 - 6 ngày sử dụng, miệng sẽ bớt mùi hôi, răng dần sáng hơn và hạn chế tối đa các bệnh về răng miệng.

Chua hoi mieng bang la mu

 

Chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu nhanh chóng, tinh chất dầu lá mùi tàu giúp hơi thở thơm mát và diệt vi khuẩn hiệu quả

Ngoài chữa chứng hôi miệng, rau mùi tàu còn có khả năng chữa hiệu quả đầy hơi, khó tiêu do ăn nhiều đạm. Bạn chỉ cần lấy khoảng 20 lá mùi tàu, cắt ngắn khoảng 3cm, thêm một lát gừng tươi. Làm sạch các nguyên liệu cho vào sắc trong 400ml nước đến khi cạn còn khoảng 200ml thì bắc xuống. Bạn nên uống nóng và lần uống cách nhau 3 tiếng. Dùng đều đặn trọng 3 ngày sẽ điều trị hiệu quả chứng đầy bụng khó tiêu.

Lá rau mùi tàu còn có thể chữa đái dầm ở trẻ nhỏ. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị: một ít là mùi tàu, rau ngổ, cỏ mần trầu, một ít cỏ sữa. Sau đó làm sạch, thái nhỏ, phơi khô. Cho tất cả vào nồi sắc với 500ml nước để uống vào buổi tối. Uống 5 - 10 ngày sẽ thấy hiệu quả ngay.

Với tác dụng chữa bệnh hoàn hảo của mình, lá mùi tàu đã giúp người dân tiết kiệm chi phí chữa bệnh. Đồng thời đây là các bài thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ nguy hiểm như thuốc tân dược.

comment Bình luận

largeer