Chữa hôi miệng bằng lá húng chanh nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá húng chanh nhanh chóng. Theo các thầy thuốc dân gian, chỉ cần lấy một nắm lá húng chanh đem sắc lấy nước để súc miệng từ 5 – 7 lần sẽ giảm nhanh chứng hôi miệng. Bởi trong lá húng có chứa hàm lượng cao chất kháng viêm, diệt khuẩn tốt.
21/12/2017 08:55

Mẹo chữa hôi miệng bằng lá húng chanh

Hôi miệng hay hơi thở có mùi là chuyện thường thấy ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là thời điểm vừa thức dậy vào buổi sáng. Theo đánh giá của giới y khoa Mỹ, hôi miệng là triệu chứng bình thường, có thể xuất hiện khi này hoặc khi khác trong cuộc đời. Chứng hôi miệng gây nhiều phiền toái cho người bệnh trong giao tiếp, sinh hoạt và công việc. Đa phần hôi miệng xuất hiện do thức ăn, vệ sinh răng miệng kém và bệnh lý về răng.

Để điều trị hiệu quả và tiết kiệm chi phí, nhiều người bị hôi miệng tìm đến các giải pháp dân gian hay các bài thuốc nam y. Ở bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các chữa hôi miệng nhanh chóng bằng lá húng chanh.

Chua hoi mieng bang la hu

Chữa hôi miệng bằng lá húng chanh nhanh chóng, tinh dầu húng chanh giúp hơi thở thơm mát hơn

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, lá húng chanh không chỉ là một loại rau sống thông thường, nó còn là một vị thuốc được các thầy thuốc đông y, nam y sử dụng thường xuyên. Đối với chứng hôi miệng, lá húng chanh được xem là khác tinh, bởi trong tinh dầu lá húng chanh có chứa chất cavacrol và colein 2 chất này có tính kháng khuẩn và khử mùi rất tốt.

Cách chữa hôi miệng bằng lá húng chanh khá đơn giản: người bị hôi miệng chỉ cần chuẩn bị 1 bó lá húng chanh, rửa sạch, nên ngâm qua nước muối để loại bỏ vi khuẩn bám trên lá. Sau đó, lấy lá đã sơ chế sạch cho vào sắc đến khi cạn còn 1 khoảng 1 bát nước thì lấy ra để nguội.

Người bị hôi miệng lấy nước đó để súc miệng hàng ngày từ 3 đến 5 lần vào sáng – trưa – tối. Với mẹo trị hôi miệng này bạn nên làm liên tục trong vòng từ 1 – 2 tuần sẽ thấy mùi hôi miệng giảm dần và khỏi hẳn.

Một lưu ý nho nhỏ, đối với những mẹo chữa hôi miệng dân gian, người bị hôi miệng cần kiên trì thực hiện liên tục mới mang đến hiệu quả cao nhất. Trong trường hợp người hôi miệng sử dụng cách nhất thì sẽ không mang đến hiệu quả như mong muốn.

Một số tác dụng chữa bệnh khác của húng quế

Húng chnah là loại cây thân thảo, sống lâu năm. Lá húng chanh mọc đối, dày cứng, giòng, mọng nước, mép khía răng tròn. Toàn thân cây có lông nhỏ. Vì sở hữu mùi thơm dịu mát nên được gọi là húng chanh. Phần ngọn và lá húng chanh non được sử dụng làm gia vị và làm thuốc.

Lá húng chanh có giá trị trị liệu cao. Theo đông y, lá húng chanh có vị the cay, hơi chua, mùi thơm, tính ấm, không độc. Sử dụng lá húng chanh có tác dụng lợi phế, trừ đờm, giải cảm, làm ra mồ hôi, làm thông hơi, giải độc.

Mặt khác, theo y học hiện đại trong lá húng chanh có chứa lượng colein cao có tác dụng kháng sinh mạnh đối với một số vi trùng, nhất là trong vùng họng, mũi, miệng và cả đường ruột.

Một số bài thuốc từ húng chanh:

Chữa ho: có thể dụng khoảng 1 năm slas húng chanh, thêm lá chanh, vỏ quýt, gừng tươi (khoảng 5g), đường phèn. Sau khi sơ chế sạch lá húng chanh, vỏ quýt, gừng tươi thì đem nấu tất cả trong 1 nồi cho đến khi cạn còn khoảng 1 bát nước. Sử dụng nước đó để uống trong ngày. Ho và viêm họng do thời tiết cũng có thể dùng vài lá húng chanh nhai, nuốt nước, bỏ bã để điều trị

Chua hoi mieng bang la hu

Chữa hôi miệng bằng lá húng chanh nhanh chóng, húng chanh cò có tác dụng chữa ho, long đờm hiệu quả sau 2 lần sử dụng

Chữa chảy máu cam: Húng chanh 20g, lá trắc bá sao đen 15g, hoa hòe sao đen 10g, cam thảo đất 15g. Sắc uống ngày một thang. Lá húng chanh đem vò nát, nhét vào bên mũi chảy máu.

Chữa cảm cúm, viêm họng, khàn tiếng: bạn lấy khoảng 15 lá húng chanh non giã lấy nước cốt. Hoặc có thể đem giã 1 nắm lá thêm một chút nước, , vắt lấy nước uống làm 2 lần trong ngày. Đối với trẻ em, thêm ít đường, đem hấp cơm cho uống làm 2-3 lần.

Chữa sốt cao không ra mồ hôi: Lấy húng chanh khoảng 20g, lá tía tô 15g, gừng tươi 5g, cam thảo 15g, sơ chế sạch, cắt lát mỏng. Sau đó sắc lấy nước uống nóng cho ra mồ hôi sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn, giảm sốt hiệu quả.

Chữa dị ứng nổi mề đay: Lá húng chanh nhai nuốt nước, bã thì đắp hay xoa xát.

Ngoài ra, người Malaysia sử dụng lá húng chanh để chữa bệnh về đường tiết niệu và  rỉ nước âm đạo. Nước ép lá trộn với đường là một loại thuốc gây trung tiện mạnh, cũng dùng trị ho và chứng khó tiêu.

comment Bình luận

largeer