Chữa hôi miệng bằng bột nở nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng bột nở nhanh chóng. Ngoài cách chữa hôi miệng bằng các loại thảo mộc có sẵn trong vườn nhà bạn cũng có thể chữa hôi miệng bằng bột nở. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, bột nở có tác dụng làm giảm axit trong miệng và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.
06/12/2017 15:05

 Cách chữa hôi miệng bằng bột nở

Bột nở là nguyên liệu làm bánh có tên gọi khoa học là banking powder. Thành phần chính để sản xuất bột nở bao gồm: 1/4 baking soda hoặc muối acid dạng bột khô và một phần tinh bột ngô.

Tuy nhiên, có rất nhiều người nhầm lẫn bột ở là baking soda. Bởi cả hai loại có tên khá giống nhau, thêm nữa cả 2 đều là hóa chất được dùng làm phụ gia thực phẩm.

Đặc biệt, trong baking soda chỉ chiếm 1/4 thành phần bột nở. Nhưng ngoài baking soda, bột nở còn chứa một số acid và tinh bột ngô.

Trong ẩm thực, bột nở giúp tạo độ xốp cho các loại bánh, làm mềm thịt hầm. Trong y tế, bột nở có tác dụng để chữa đau dạ dày, loại bỏ các mảng bám châm răng, làm nước súc miệng và khử hôi mồm.

Bột nở được xem là một trong những giải pháp chữa hôi miệng cực đơn giản. Có thể sử dụng bột nở để súc miệng hoặc đánh răng. Bột nở có tác dụng làm giảm nồng độ axit trong miệng và ngăn ngừa vi khuẩn gây hôi miệng phát triển. Đây được xem là một trong những cách xử lý hơi thở đơn giản nhất.

Chua hoi mieng bang bot n

 

Chữa hôi miệng bằng bột nở nhanh chóng, bột nở có khả năng loại sạch vi khuẩn gây mùi hôi trong khoang miệng

Cách 1: Dùng bột nở để súc miệng

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ bột nở hòa với nước ấm. Sau đó sử dụng nước đó để súc miệng hàng ngày. Để giảm hôi miệng hiệu quả, bạn nên súc miệng bằng bột nở đều đặn vào sáng và tối. Chỉ cần duy trì súc miệng đều trong vòng 1 tuần sẽ mang đến hiệu quả.

Lưu ý: cách này chỉ dùng để trị hôi miệng chứ không thể thay thế cho việc đánh răng hàng ngày được. Bạn vẫn cần đánh răng đều đặn để làm sạch để làm sạch khoang miệng, tránh tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Cách 2: dùng bột nở để đánh răng

Giống như dùng baking soda làm trắng răng, bạn chỉ cần lấy khoảng nửa thìa bột nở chấm vào bàn chải đánh răng và đánh như bình thương. Để dễ đánh hơn, bạn có thể pha bột nở với một chút nước tạo hỗn hợp đặc sệt và dùng đánh răng mỗi ngày.

Một số thành phần trong bột nở sẽ làm giảm lượng acid trong khoang miệng, đồng thời làm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, mang đến hơi thở thơm mát hơn. Bạn nên đánh răng bằng bột nở liên tục trong vòng 1 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng trong trường hợp hôi miệng do thức ăn, do mảng bám chân răng. Trong trường hợp hôi miệng do các bệnh lý: sâu răng, trào ngược dạ dày, bệnh gan... thì cần điều trị dứt điểm bằng các loại thuốc.

Tác dụng chữa bệnh của bột nở

Cuối năm 2016, các nhà nghiên cứu thuộc đại học Utah Mỹ đã công bố tác dụng của bột nở có thể làm tăng tuổi thọ của con người. Bicarbonate là một thành phần không thể thiếu của bột nở và chất này có khả năng giúp con người sống lâu hơn.

Được biết, bắt đầu từ năm 1997, các nhà nghiên cứu trường đại học Utah, Mỹ đã nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ bicarbonate. Kết quả cho thấy, nếu bổ sung một lượng rất ít chất bicarbonate trong cơ thể sẽ làm gia tăng nguy cơ tử vong ở những người khỏe mạnh khoảng 24%. Người được cung cấp đủ các cấp độ bicarbonate  trong máu cũng như có chế độ ăn hợp lý sẽ sở hữu chỉ số tích cực về tuổi thọ.

Chua hoi mieng bang bot n

 

Chữa hôi miệng bằng bột nở nhanh chóng, chất bicarbonate trong bột nở có khả năng giúp tuổi thọ của con người tăng cao

Bột nở còn có khả năng khôi phục sức sống cho làn da: Bột nở có khả năng làm sạch sâu và khiến da ở những vùng ít được chăm sóc như bàn tay, khủy tay và đầu gối được mềm mại, trẻ trung hơn. Mặt khác, cũng có thể pha loãng bột nở để  làm nước tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn.

Làm dịu vết ban và da bị cháy nắng: Nếu bạn bị ban đỏ hãy sử dụng bột nở hòa cùng nước ấm vừa đủ đắp lên vùng da đó trong vòng 1 - 2 giờ, vết ban sẽ nhanh chóng dịu lại. Mùa hè, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp đó để đắp lên vùng da bị cháy nắng cũng rất hiệu quả.

Ngoài ra, bột nở có thể sử dụng làm trắng da, mịn da mặt, chăm sóc tay, chăm sóc móc... hiệu quả. Ngày nay, bột nở được sử dụng khá phổ biến nên việc mua bột nở là rất đơn giản.

comment Bình luận

largeer