Chữa ngáy ngủ bằng dầu bạc hà tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng dầu bạc hà tốt nhất. Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm giảm sưng cổ họng giúp dễ thở, chống lại tình trạng viêm nhiễm đường thở. Chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước súc miệng trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon giấc và chống ngáy ngủ.
25/12/2017 09:35

Một số tác hại của chứng ngáy ngủ

Ngáy ngủ là triệu chứng xảy ra lúc ngủ do vùng họng bị hẹp lại. Khi ngủ hít vào một lượng không khí nhưng do đi qua vùng hẹp khiến các nên mạc xung quanh rung lên tạo ra âm thanh “khò khò”. Mức độ âm thanh ngáy ngủ to, nhỏ phụ thuộc . vào việc đường thở lớn hoặc nhỏ.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên chứng ngáy ngủ như: dị ứng, viêm xoang, phong mũi, cổ họng hẹp, cuống lưỡi lớn, dị tật bẩm sinh, uống rượu bia, hút thuốc…

Ngáy ngủ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng như:

Ngưng thở tạm thời: một số nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân bị ngáy ngủ thường xuất hiện những tổn thương ở dây thần kinh họng. Tổn thương này gây ra những trục trặc lớn trong quá trình lưu thông không khí. Nếu đường thở quá hẹp có thể dẫn đến chứng ngừng thở đột ngột. Chứng ngừng thở này đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Chua ngay ngu bang dau bac ha tot nhat (2)

Chữa ngáy ngủ bằng dầu bạc hà tốt nhất, ngáy ngủ kéo dài có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Ngáy ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Nhóm chuyên gia thuộc trung tâm Ludwig Engel  tại Bệnh viện Westmead (Úc) khẳng định nguy cơ người ngáy ngủ phải đối diện với bệnh xơ vữa động mạch và đột quỵ là rất cao. Khi theo dõi giấc ngủ của hơn 100 người tham bị ngáy ngủ, các chuyên gia phát hiện: tình trạng xơ vữa động mạch cảnh xuất hiện ở trên 20% người tham gia nghiên cứu. Đây là vấn đề đáng báo động.

Đau nửa đầu, nhức đầu do ngáy ngủ: người bị ngáy ngủ thường xuyên có tỉ lệ mác chứng đau đầu cao gấp 3 lần người bình thường. Kèm theo đó là tình trạng rối loạn nhịp thở trong giấc ngủ.

Ngoài ra, tình trạng ngáy ngủ còn gây tác động xấu đến sự phát triển trí tuệ và hành vi của trẻ nhỏ; gayabatas lợi cho sức khỏe của thai nhi và thai phụ.

Dầu bạc hà chữa ngáy ngủ nhanh chóng

Dầu bạc hà là một sản phẩm cực tốt trong điều trị chứng khó tiêu, các vấn đề về đường hô hấp, đau đầu, buồn nôn, sốt, dạ dày, giảm đau. Trong tinh dầu bạc hà chứa hàm lượng menthone và este mentyl được ứng dụng trong sản xuất kem đánh răng, kẹo cao su, chè, kem…

Đặc biệt, dầu bạc hà có khả năng chống viêm, sưng niêm mạch mũi rất tốt. Người ngáy ngủ chỉ cần lấy một ít dầu bạc hà chà dưới lỗ mũi khi bắt đầu ngủ sẽ làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽ để dễ thở hơn và giúp tiếng ngáy không còn quá to nữa.

Chua ngay ngu bang dau bac ha tot nhat (1)

Chữa ngáy ngủ bằng dầu bạc hà tốt nhất, dầu bạc hà có tính khử trùng, kháng viêm, thông mũi họng giúp chữa ngáy ngủ hiệu quả

Mặt khác, người bị ngáy ngủ cũng có thể nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào nước rồi súc miệng trước khi đi ngủ. Cách làm này giúp làm giảm sưng họng và mũi giúp dễ thở hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ làm một vài lần thì chỉ giảm được âm thanh ngáy ngủ trong vài ngày. Việc này cần thực hiện liên tục, hàng ngày trong thời gian dài mới có thể điều trị triệt để tình trạng ngáy ngủ.

Cách sử dụng dầu bạc hà trị ngáy ngủ rất an toàn nên có thể áp dụng được cho cả trẻ nhỏ bị ngáy ngủ bở cảm lạnh và dị ứng. Các mẹ nên thoa dầu bạc hà vào mũi trẻ khi trẻ đã ngủ say để tránh trẻ cảm thấy khó chịu.

Hy vọng, một số thông tin về tác dụng của dầu bạc hà trong điều trị chứng ngáy ngủ có thể giúp độc giả bổ sung vào cẩm nang của mình những mẹo chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

comment Bình luận

largeer