Chương trình “Đưa hoa lan về với cội nguồn năm 2021”

Sáng nag ngày 16/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ, hơn 150 người yêu hoa phong lan đại diện cho hơn 100 cơ sở trên cả nước đã tập trung thực hiện chương trình “Đưa hoa lan về với cội nguồn năm 2021” nhằm cấy ghép hoa phong lan lên hệ thống cây xanh tại đây.
16/04/2021 20:41

 

111

Đoàn dâng hương tại điện KÍnh Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh

22222

Cấy ghép hoa phong lan tại hệ thống cây xanh ở đền Thượng, khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Hàng nghìn giò hoa phong lan đã được người yêu hoa từ khắp các tỉnh như: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Hải Dương... cung tiến và cấy ghép tại khu vực Đền Thượng, Đền Trung, Lăng Hùng Vương. Các giống lan được cấy ghép chủ yếu là lan phi điệp, lan kiếm, lan tam bảo sắc, quế lan hương... Đặc biệt, có cả những giò lan đột biến quý hiếm cũng được cung tiến cấy ghép trong lần này. Được biết, các giống hoa phong lan được cấy ghép có sức sống tốt, dễ thích ứng với môi trường thiên nhiên, khí hậu tại Đền Hùng.

 

3333333

Các thành viên thực hiện cấy ghép tại các cành cao của cây để hoa phong lan sinh trưởng tốt và làm đẹp cảnh quan.

Hoạt động cấy ghép hoa phong lan tại Đền Hùng nhằm mục đích hưởng ứng các hoạt động trồng cây làm xanh môi trường, đồng thời giúp bảo tồn các giống phong lan về với môi trường thiên nhiên. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện lòng thành kính, tri ân, hướng về ngày Giỗ Tổ 10/3 của dân tộc của những người yêu phong lan nói riêng và nhân dân trong và ngoài tỉnh nói chung; góp phần làm xanh, tô đẹp thêm cảnh quan của Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Minh An

comment Bình luận

largeer