Chương trình "Khám bệnh nhân đạo - Truyền thông, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ chủ động"

Được sự hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tại văn bản số 1505/ CV-SYT-NVY ngày 28/4/2023 về việc hỗ trợ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam đã tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe chủ động và khám bệnh miễn phí cho bà con nhân dân tại huyện Phú Lộc và Thị xã Hương Thủy thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
22/05/2023 22:05

“Tài sản quý giá nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ”. Thấu hiểu điều đó, Đoàn khám bệnh nhân đạo  thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân tại huyện Phú Lộc và Thị xã Hương Thủy thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn khám bệnh nhân đạo  thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam thể hiện sự quan tâm của người thầy thuốc đến đời sống, sức khỏe của nhân dân; vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Empty

Sau 10 ngày (từ ngày 9/5 đến 19/5/2023), Đoàn khám bệnh nhân đạo thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã thực hiện tại 15 Trạm Y tế thuộc hai đơn vị nêu trên đã có 924 người tham gia khám bệnh trong đó 124 là nam, 800 người là nữ độ tuổi trung bình từ 50 đến 85 tuổi.

Việc khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe là khám và tư vấn để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của mỗi người, nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, để điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc khám bệnh định kỳ còn giúp chúng ta có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc, điều chỉnh lối sống nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tại chương trình người dân được các bác sĩ khám, kiểm tra sức khỏe lâm sàng, siêu âm tổng quát ổ bụng, các dược sĩ tư vấn dặn dò cách lựa chọn các sản phẩm chăm sóc an toàn tốt cho sức khỏe. Các kỹ năng tự chăm sóc bản thân và gia đình để nâng cao sức khỏe.

Empty

Chương trình "Khám bệnh nhân đạo - Truyền thông, giáo dục chăm sóc sức khoẻ chủ động" tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế và sự hỗ trợ nhiệt tình từ các TTYT và mong muốn phối hợp của hầu hết các TTYT tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng do nguồn kinh phí có hạn, việc huy động các nhà tài trợ đang gặp phải một số khó khăn nên đoàn công tác đã kết thức chương trình sớm hơn kế hoạch dự kiến.

Sau 10 ngày thực hiện liên tục đoàn nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của người thụ hưởng và các Trạm Y tế, thông qua thang điểm đánh giá Hội nhận được số điểm 10/10 của 14 Trạm Y tế. 9/9 của 1 Trạm Y tế.

Các Trạm Y tế đã thực hiện tại địa bàn huyện Phú Lộc gồm;

Trạm Y tế Thị Trấn Phú Lộc, TYT Thị trấn Lăng Cô, TYT xã Lộc Tiến, TYT xã Lộc Vĩnh, TYT xã Lộc Thủy, TYT xã Giang Hải, TYT xã Vĩnh Hưng, TYT xã Vĩnh Mỹ, TYT xã Vinh Hiền, TYT xã Lộc Bình, TYT xã Lộc Trì.

Các TYT thực hiện tại Thị xã Hương Thủy gồm có:

TYT phường Thủy Dương, TYT phường Thủy Tân, TYT phường Thủy Phương, TYT xã Thanh Thủy.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 114.000.000 đồng do Công ty cổ phần truyền thông sự kiện & Đào tạo quốc tế Q-MC đơn vị thành viên trực thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tài trợ.

Khám sức khỏe miễn phí cho người lao động là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và cũng là một hoạt động thiết thực của Đoàn khám bệnh nhân đạo thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, nhằm chăm lo sức khoẻ cho người dân.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer