Có bầu ăn quả bòn bon được không

Có bầu ăn quả bòn bon được không, bòn bon là loại trái cây khi chín có vị ngọt nên được nhiều chị em phụ nữ rất ưa thích. Đối với bà bầu, quả bòn bon được xem là loại trái cây sạch, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt.
18/10/2017 12:46

 Bòn bon là quả gì?

Quả bòn bon là loại trái cây nhiệt đới thuộc họ Xoan được trồng nhiều ở miền Nam. Miền Bắc, bòn bon được gọi là quả dâu da đất. Quảng Nam là tỉnh có nhiều bòn bon nhất. Trái bòn bon trồng ở tỉnh này thường rất thơm, ngọt. Trên thế giới, trái bòn bon được trồng nhiều ở khu vực Đông Nam Á và Nam Ná.

Co bau an qua bon bon duo

 

Có bầu ăn quả bòn bon được không, đây là loại trái cây được trồng phổ biến ở miền Nam, Việt Nam

Cây bòn bon không quá cao, quả khi xanh có vị chua nhưng khi chín ngả vị ngọt thanh, ăn rất mát. Quả bòn bon có hình tròn, bên trong chia thành 5 - 6 múi.  Hột bòn bon có vị đắng. Mùa quả bòn bon bắt đầu từ tháng 5 - 10.

Quả bòn bon có thể được ăn ở dạng quả tươi hoặc quả sấy khô đóng hộp.

Giá trị dinh dưỡng của quả bòn bon

Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng bỏ ích cho cơ thể con người, đặc biệt là phụ nữ có thai. Quả bòn bon cũng thuộc nhóm trái cây giàu chất dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong quả bòn bon có chứa nhiều chất xơ, đường và các loại vitamin quan trọng như A, B1, B2, C cùng các khoáng chất như Ca, Fe, P. Bên trong mỗi trái bòn bon còn chứa rất nhiều calo và chất xơ. Đây là 2 chất cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của xương khớp và hệ tiêu hóa.

Theo nghiên cứu, các chất dinh dưỡng trong quả bòn bon có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh về hệ tiêu hóa, phòng chống ung thư và giúp cho các loại vi khuẩn có lợi phát triển.

Bà bầu có thể ăn bòn bon trong thời kỳ mang thai

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu có thể ăn quả bòn bon trong thời kỳ mang thai nhưng không nên ăn quá nhiều.

Trong quả bòn bon chứa lượng chất xơ dồi dào. Lượng chất xơ này giúp cải thiện tốt chứng táo bón của bà bầu trong thời kỳ mang thai. Thậm chí bà bầu ăn loại quả này còn ngăn chặn một số bệnh về tim mạch, một số loại bệnh ung thư.

Co bau an qua bon bon duo

 

Có bầu ăn quả bòn bon được không, bà bầu ăn bòn bon giúp tăng cường sức đề kháng tốt

Trong 9 tháng mang thai, sức đề kháng của  bầu bầu giảm mạnh, nhất là 3 tháng đầu. Thời điểm này bà bầu dễ mắc một số dịch bệnh theo mùa. Song nếu bà bầu mang thai từ tháng thứ 5 - 10 thì nên tăng cường ăn quả bòn bon có thể giúp tăng sức đề kháng, ngăn cản một số loại cảm cúm thông thường.

Sắt và Canxi là 2 yếu tố quan trọng giúp thai nhi phát triển ổn định. Canxi giúp xương khớp của thai nhi phát triển đều, ngăn chặn tình trạng còi xương sau sinh. Lượng sắt dồi dào trong quả bòn bon giúp bà bầu ngăn chặn tốt tình trạng thiếu sắt.

Nhóm vitamin B thuộc nhóm thiamin. (B1, B2) trong quả bòn bon rất cao. Nhóm này có khả năng ức chế căn bệnh tiểu đường thai kỳ.

Thêm nữa, lượng vitamin C dồi dào trong quả bòn bon chín giúp kiểm soát cân nặng và chống lại tình trạng oxy hóa cực tốt. Trong thời kỳ mang thai, nếu bà bầu có chế độ ăn quả bòn bon hợp lý sẽ mang đến hiệu quả cực tốt cho cả phụ nữ và thai nhi.

Một số điền cần lưu ý khi bà bầu ăn quả bòn bon

Mặc dù chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng vitamin, khoáng chất cực tốt cho bà bầu. Bên cạnh đó, quả bòn bon cũng chứa một số chất không tốt mà bà bầu đặc biệt cần tránh xa. Các chuyên gia khuyên bà bầu không nên sử dụng vỏ và hạt quả bòn bon.

Co bau an qua bon bon duo

 

Có bầu ăn quả bòn bon được không, bà bầu không nên ăn quá nhiều bòn bon trong thời kỳ mang thai để đảm bảo các chất độc hại không làm ảnh hưởng đến thai nhi

Bên trong vỏ bòn bon chứa một lượng lớn axit lansium không tốt cho tim mạch nên khi ăn, các bà bầu cần bóc sạch lớp vỏ bên ngoài.

Bên trong hạ quả bòn bon cũng chứa rất nhiều chất không tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi, nhất là trong những tháng đầu. Bởi vậy, khi ăn bà bầu hông nên nuốt cả hạt.

Ngoài ra, bà bầu nên tránh xa những quả dập nát, sâu, thôi. Vì đây là loại quả thải có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm đối với sức khỏe thai nhi.

comment Bình luận

largeer