Có nên cho trẻ ăn thực phẩm chứa nhiều đường

Hầu hết những thực phẩm dành cho trẻ em đều có hàm lượng đường, tuy nhiên mỗi thực phẩm sẽ có hàm lượng đường không giống nhau. Vậy để trẻ phát triển tốt ta có nên cho trẻ ăn thực phẩm chứa nhiều đường không? Hãy cùng nhau tìm hiểu xem nhé!
28/10/2018 08:00

Những sự thật về thực phẩm chứa nhiều đường

Thường thì sở thích chung của tất cả mọi đứa trẻ là đều thích ăn đồ ăn có vị ngọt. Tuy nhiên với hàng trăm hàng ngàn thực phẩm được bày bán trên thị trường hiện nay, không phải thực phẩm nào có chứa đường cũng là những thực phẩm tốt. Ngoài những thực phẩm từ sữa, từ rau củ qua ra thì có rất nhiều những thực phẩm khác như bánh kẹo có chứa lượng đường không tốt cho sức khỏe của trẻ.

co-nen-cho-tre-an-thuc-pham-nhieu-duong

Không nên cho trẻ ăn thực phẩm chứa nhiều đường

Một số loại thực phẩm được chế biến từ đường phụ gia tức là đường đã trải qua quá trình tinh luyện, cho nên hầu hết những dưỡng chất trong đường đã bị loại bỏ gần hết, cho nên chúng không hề chứa bất kì loại vitamin, khoáng chất, các chất xơ tốt cho cho sự phát triển của trẻ. Vì thế nếu trẻ sử dụng quá nhiều những thực phẩm này sẽ khiến trẻ bị thiếu dinh dưỡng một cách trầm trọng. Hơn nữa, dung nạp những thực phẩm chứa nhiều đường đồng nghĩa với việc bạn đang gián tiếp khiến cho cơ thể trẻ không thể hấp thụ thêm các dưỡng chất khác như canxi, sắt và các loại vitamin.

Ngoài ra, cho trẻ ăn thực phẩm chứa quá nhiều đường sẽ gây nên tình trạng sâu răng, gây nên béo phì, tăng nguy cơ bị tiểu đường, nguy cơ bị bệnh về tim mạch ở trẻ. Không những thế những thực phẩm chứa nhiều đường khi được dung nạp vào cơ thể trẻ trong một thời gian dài còn dễ làm cho trẻ bị thay đổi hành vi (thường trẻ sẽ hay cáu gắt, nghịch ngợm hoặc cũng có thể chậm chạp hơn).

co-nen-cho-tre-an-thuc-pham-nhieu-duong2

Trẻ ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ dẫn đến tình trạng sâu răng, béo phì

Qua những phân tích trên, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng thực phẩm chứa nhiều đường không hề tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Vì vậy mà các mẹ cần hạn chế tối đa, nhất là những thực phẩm chế biến sẵn, những loại đồ uống có ga hay nước ép hoa quả. Nên bỏ thói quen chiều chuộng con bằng cách mua bánh quy, kẹo, socola, bánh kem hay một số những loại đồ chiên rán như khoai tây chiên, khoai lắc... Thay vào đấy nên ưu tiên, khuyến khích con sử dụng những thực phẩm như sữa chua, hoa quả tươi (táo, cam, quýt, lê, dưa hấu…), rau củ quả luộc hay nhiều rau xanh.

Với một số thực phẩm chứa nhiều đường như sữa bò, mật ong, nước ép trái cây thì các mẹ cũng nên lưu ý. Chỉ sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, bỏi lúc này hệ tiêu hóa của trẻ mới hoàn thành, việc cho trẻ sử dụng vào thời điểm đó sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như sức khỏe của trẻ.

Vì sức khỏe và tương lai của con cái, cho nên tôi nghĩ vấn đề có nên cho trẻ ăn thực phẩm chứa nhiều đường không, sẽ là một vấn đề rất đáng để các cha mẹ quan tâm đầu tiên trong việc chăm sóc con cái tại nhà.

comment Bình luận

largeer