Có nên mặc đồ lót khi đi ngủ không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của việc không mặc đồ lót khi đi ngủ có tác dụng tốt với sức khỏe của cả hai phái nam và nữ.
18/03/2021 17:19

Nhiều người có thói quen không mặc đồ lót khi đi ngủ, đây hoàn toàn là thói quen tốt và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là vào mùa hè, khi cả ngày nóng nức, đồ lót bó sát vào cơ thể khiến ngực và bộ phần sinh dục chịu ma sát do vận động, bị bít khí khiến chúng đổ mồ hôi và không được khô thoáng. Nếu tiếp tục mặc đồ lót khi đi ngủ, cảm giác bí bách sẽ đeo đuổi chúng ta và có thể làm giảm chất lượng của giấc ngủ, chưa kể đến các tác động xấu khác về sức khỏe và các bệnh viêm nhiễm dễ xảy ra.

Dưới đây là một số lợi ích khi không mặc đồ lót đi ngủ:

Đối với phụ nữ

Khong-nen-mac-quan-lot-khi-ngu

Hình minh họa.

Phòng chống ung thư vú: Theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ chỉ nên mặc áo ngực trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể và ít hơn 12 giờ mỗi ngày để không gây tổn hại sức khỏe.

Ngoài việc không mặc áo ngực đi ngủ, chị em cũng nên sử dụng áo ngực vừa vặn. Không mặc áo ngực quá chật, vì chúng rất nguy hiểm cho sức khỏe và có thể hạn chế dòng chảy của dịch bạch huyết. Trong khi đó, dịch bạch huyết này lại có tác dụng đào thải chất thải và độc tố ra khỏi ngực. Do đó, không mặc áo ngực khi ngủ còn là phương pháp phòng tránh ung thư vú hiệu quả.

Giảm bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Phụ nữ cũng nên cởi bỏ quần lót khi ngủ, mặc dù có thể bạn chưa quen nhưng đây là một thói quen tốt giúp vùng kín thông thoáng hơn, tránh được các vi khuẩn gây bệnh.

Theo nghiên cứu, Candida - vi khuẩn gây nhiễm trùng nấm men phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Do đó, mặc quần lót hoặc quần lót quá chật không được làm từ chất liệu thoáng khí khiến vùng kín của chị em luôn ẩm ướt, tạo điều kiện và môi trường cho loại nấm này phát triển mạnh hơn gây ra viêm nhiễm.

Giúp giảm mùi hôi khó chịu ở âm đạo: Khi không mặc đồ lót, mồ hôi vùng âm đạo sẽ bay nhanh hơn, khiến âm đạo đỡ bị nặng mùi.

Tránh bị kích ứng: Vùng kín là vùng đặc biệt nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương. Nếu mặc đồ lót được làm từ chất liệu nhân tạo và đồ bó sát có thể gây kích ứng, tổn thương và gây nhiễm trùng cho vùng này. Không mặc quần lót và lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi có thể làm giảm nguy cơ tổn thương và trong một số trường hợp, loại bỏ được hoàn toàn khả năng bị kích ứng.

khong mac do lot di ngu

Hình minh họa.

Đối với nam giới

Nếu nam giới mặc quần lót chật trong thời gian dài sẽ làm khu vực xung quanh bộ phận sinh dục tăng nhiệt độ, ảnh hưởng quá trình sản xuất tinh trùng. Nếu đạt nhiệt độ cao hơn 36,67 độ C, tinh hoàn sẽ ngừng sản xuất tinh trùng. Điều này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như nhu cầu tình dục của đàn ông. 

Do đó, không mặc đồ lót khi đi ngủ sẽ giúp đàn ông khỏe mạnh hơn, đặc biệt là trong chuyện chăn gối.

Ngoài ra, trong khi ngủ, ma sát trên da sẽ làm hormone oxytocin nhân đôi. Khi ngủ với vợ hoặc chồng trong lúc không mặc quần áo hay đồ lót, ma sát giữa hai người sẽ giúp sản sinh hormone oxytocin làm cơ thể cảm thấy tốt hơn, giảm căng thẳng, cải thiện sự tự tin, nâng cao ý thức và tăng ham muốn tình dục.

Ánh Dương (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer