Con chỉ ngủ 1,5 giờ/ngày, cha mẹ "chết sững" khi nghe bác sĩ kết luận hội chứng lạ

Mắc phải hội chứng Angelmen, bé gái chỉ ngủ 20 phút mỗi đêm, 1,5 giờ/ngày.
11/04/2021 12:06

Với anh Robin Audette và chị Kirk Hisko, đến từ Ontario (Canada), việc cho con ngủ là cuộc đấu tranh lớn nhất. Con gái của anh chị, Ever (7 tuổi) chỉ ngủ khoảng 20 phút mỗi đêm, và 1,5 giờ/ngày từ khi mới sinh ra.

Vì vậy mà cặp vợ chồng không được ngủ nhiều, thường sẽ phải thay phiên nhau ngủ mỗi đêm 4-6 tiếng để còn trông con, vì Ever ngủ rất ít. Bố mẹ cần ngủ nhưng Ever thì không.

Trước đó, khi được 3 tuần tuổi, Ever được chẩn đoán mắc bệnh Gerd – một dạng trào ngược axit. Tuy nhiên, chứng ngủ ít vẫn không được cải thiện.

Mặc dù đã đi khám nhiều nơi nhưng bác sĩ đều không tìm được nguyên nhân vì sao Ever lại ngủ rất ít, trong khi lẽ ra ở độ tuổi này, bé phải ngủ nhiều. Mãi cho đến năm 2016, khi đó bé gái đã được 2 tuổi, bác sĩ mới chẩn đoán được đứa trẻ bị mắc phải hội chứng Angelmen.

con-chi-ngu-15-giongay-cha-me-chet-sung-khi-nghe-bac-si-ket-luan-hoi-chung-la2

Đây là một rối loạn di truyền ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây ra các khuyết tật nghiêm trọng về thể chất và trí tuệ. Cụ thể, hội chứng này gây ra tình trạng chậm phát triển, chậm nói, mất thăng bằng và co giật ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hầu hết trẻ sơ sinh mắc hội chứng Angelman không có triệu chứng gì khi mới sinh ra. Các dấu hiệu đầu tiên chỉ xuất hiện khi trẻ được 6 đến 12 tháng tuổi bằng các biểu hiện như chậm phát triển. Vì thế, nếu thấy con đã bỏ qua nhiều cột mốc phát triển quan trọng trong 1 năm đầu đời, cha mẹ nên đưa con đi khám bác sĩ để được tư vấn.

Thật may mắn, trong trường hợp của cô bé Ever, là dù ngủ ít nhưng cô bé vẫn vui vẻ và hạnh phúc. Hiện, cô bé đã nói được và vẫn chỉ ngủ khoảng 20 phút mỗi đêm và khoảng 1,5 giờ mỗi ngày.

Theo Đời sống pháp luật

comment Bình luận

largeer