Cơn đau nhói giữa ức xuất hiện là dấu hiệu của bệnh gì?

Những cơn đau nhói ở ức xuất hiện thường xuyên không chỉ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh mà còn làm người bệnh lo lắng không biết đây là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm hay không?
25/12/2020 06:35

 

Nguyên nhân khác gây ra đau nhói giữa ức

20190429_071602_522441_dau-rat-nguc-giua.max-1800x1800

Hình minh họa

Với rất nhiều nguyên nhân ở trên gây ra đau giữa ức thì bên cạnh đó vẫn có một vài nguyên nhân ảnh hưởng đến đường tiêu hóa hay cơ ngực cũng có thể gây ra đau nhói giữa ngực như loét dạ dày hay khi bạn gặp phải cơn hoảng loạn nào đó. Khi bạn cảm thấy đau nhói giữa ngực, hãy bình tĩnh xem triệu chứng gây ra để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh hoặc hãy đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám để nhanh chóng giải quyết bệnh đau nhói giữa ức này.

Đau nhói giữa ức là dấu hiệu của bệnh gì?

dau-vung-xuong-uc-dau-hieu-canh-bao-benh-gi-1

Hình minh họa

  • Gặp các vấn đề về xương khớp

Trong các vấn đề về xương khớp thì viêm sụn sườn là nguyên nhân khá phổ biến gây đau nhói giữa ức. Viêm sụn sườn xảy ra khi sụn giữa xương ức và xương sườn bị viêm và kích ứng. Nhiều khi tình trạng này có thể do thoái hóa khớp gây ra hoặc cũng có thể là không có nguyên nhân rõ ràng. Cụ thể các triệu chứng viêm sụn sườn bao gồm đau nhói ở bên vùng xương ức, cơn đau nặng hơn khi hít thở sâu hay ho, khó chịu ở xương sườn. Trên thực tế, viêm sụn sườn không phải là tình trạng quá nguy hiểm nhưng bạn cũng nên gặp bác sĩ sớm nếu cảm thấy cơn đau nhói giữa ngực.

Chấn thương khớp ức đòn cũng là nguyên nhân gây ra đau nhói giữa ức, tổn thương ở khớp xương ức đòn có thể gây ra hiện tượng đau, khó chịu ở xương ức và vùng phía trên ngực. Cụ thể các dấu hiệu như cảm thấy đau nhẹ hoặc đau nhức hay sưng xung quanh vùng ngực trên và xương ức. Hoặc bạn có thể nghe thấy một tiếng “tách” ở khu vực khớp hoặc là cứng quanh khớp vai hay không thể cử động vai hoàn toàn.

Chấn thương xương đòn cũng là nguyên nhân đau nhói giữa ức bởi vì xương đòn nối với xương ức bằng sụn nên chấn thương xương đòn. Nhiều nguyên nhân phổ biến gây ra chấn thương xương đòn bao gồm chấn thương thể thao hoặc tai nạn giao thông. Ngoài ra thì nhiễm trùng hay viêm khớp cũng có thể gây ra tình trạng bệnh lý này. Khi gặp các triệu chứng chấn thương như  đau dữ dội khi dơ cách tay cao, bầm tím hoặc sưng tấy ở vùng trên ngực, vai có vị trí bất thường hoặc lệch vai, khớp vai có tiếng kêu “tách” khi di chuyển.

Ngoài ra, gãy xương ức và thoát vị cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau nhói giữa ức. Chú ý, những người bị đau vùng hạ vị và có triệu chứng của thoát vị gián đoạn thì nên đi khám sớm nhất để các bác sĩ điều trị kịp thời.

  • Đau nhói giữa ức do các vấn đề tiêu hóa

Với những vấn đề tiêu hóa như ợ nóng và trào ngược axit  là nguyên nhân gây ra đau nhói giữa ức. Với chứng ợ  nóng xảy ra khi axit từ dạ dày chảy vào thực quản gây đau nhói giữa ức. Tình trạng này nếu thường xuyên xảy ra ngay sau khi ăn và cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi nằm xuống hay cúi người về phía trước thì bạn nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám tốt nhất. Trào ngược axit cũng tương tự như ợ nóng, tuy nhiên xảy ra khi axit dạ dày hoặc các chất có trong dạ dày gây ra khó chịu hoặc làm mòn niêm mạc thực quản. Trào ngược axit có thể là một phần của tình trạng mạn tính hay còn được gọi là bệnh trào ngược dạ dàu thực quản.

  • Đau nhói giữa ức do các vấn đề hô hấp

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau nhói giữa ức và các vấn đề hô hấp cũng là nguyên nhân khá phổ biến. Những hiện tượng như viêm màng phổi, viêm phế quản và viêm phổi là các nguyên nhân phổ biến. Viêm màng phổi được được thành từ các mô trong khoang ngực và xung quanh phổi, dịch có thể tích tụ xung quanh mô và gây tràn dịch màng phổi. Với viêm phế quản thì thường xảy ra khi các ống phế quản đưa không khí vào phổi bị viêm, thường thì viêm do cảm hay cúm. Viêm phổi thì thường do vi rút hay vi khuẩn gây ra.

Hương Trà

comment Bình luận

largeer