Công dụng của trà lá bơ

Trà lá bơ có thể được sử dụng để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm sưng tấy cơ thể hoặc giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, do đặc tính lợi tiểu, chống oxy hóa và chống viêm.
19/10/2023 15:14

Hơn nữa, loại trà này còn có thể giúp hạ huyết áp và cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đồng thời có thể giúp chống lo âu, trầm cảm và mất ngủ do tác dụng thư giãn và giải lo âu.

Trà lá bơ, thuộc loài Persea Americaana Mill, có thể được làm bằng lá tươi hoặc khô của loại cây này, vì chúng chứa các chất có đặc tính chữa bệnh và nên được sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ hoặc nhà thảo dược.

Trà lá bơ có một số lợi ích sức khỏe và có thể được sử dụng để:

o

1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà lá bơ rất giàu hợp chất phenolic và glycoside có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn ngừa sự cố tuyến tụy.

Điều này là do các chất này có tác dụng chống oxy hóa, ngoài ra còn giúp ức chế hoạt động của α-amylase và α-glucosidase là những enzyme làm tăng quá trình oxy hóa lipid trong tuyến tụy và gây tổn hại cho tế bào tuyến tụy.

Bằng cách này, trà bơ có thể bổ sung cho phương pháp điều trị bệnh tiểu đường thông thường được bác sĩ khuyên dùng.

2. Giúp hạ huyết áp

Trà lá bơ rất giàu flavonoid có đặc tính hạ huyết áp, lợi tiểu và thư giãn mạch máu tự nhiên, có thể giúp hạ huyết áp.

Hơn nữa, các chất khác có trong lá bơ như quercetin có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do trong mạch máu gây ra, điều này cũng góp phần kiểm soát huyết áp cao.

3. Ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong gan

Trà lá bơ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, làm giảm sản xuất các chất gây viêm trong cơ thể, ngoài ra còn ngăn ngừa tổn thương gốc tự do đối với tế bào gan, có liên quan đến sự phát triển của các bệnh về gan, chẳng hạn như bệnh gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, loại trà này có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL), làm giảm nguy cơ phát triển gan nhiễm mỡ.

4. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Trà lá bơ rất giàu hợp chất phenolic và flavonoid có tác dụng bảo vệ tim nhờ tác dụng chống oxy hóa, ngoài ra còn có tác dụng giảm huyết áp và cholesterol xấu (LDL), giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ.

5. Giảm sưng tấy

Do sự hiện diện của saponin trong thành phần có đặc tính lợi tiểu, trà lá bơ có thể làm tăng quá trình đào thải chất lỏng qua nước tiểu và giảm sưng tấy cơ thể.

6. Hỗ trợ điều trị nhiễm trùng tiết niệu

Trà lá bơ có đặc tính lợi tiểu và chống viêm có thể hữu ích để giúp điều trị nhiễm trùng tiết niệu, chẳng hạn như viêm bàng quang chẳng hạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là việc sử dụng loại trà này không thay thế việc điều trị y tế bằng thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

7. Loại bỏ hoặc ngăn ngừa sỏi thận

Trà lá bơ rất giàu saponin, alkaloid và flavonoid có đặc tính lợi tiểu và chống oxy hóa giúp phá vỡ sỏi thận, tạo điều kiện đào thải cũng như giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi mới.

Bằng cách này, loại trà này có thể bổ sung cho phương pháp điều trị sỏi thận được bác sĩ khuyên dùng. 

8. Giảm triệu chứng cúm

Trà lá bơ có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp chống lại các triệu chứng cảm lạnh và cúm, chẳng hạn như ho hoặc sốt.

9. Chống trầm cảm

Lá bơ rất giàu magiê, một khoáng chất thiết yếu tham gia vào một số chức năng của hệ thần kinh trung ương, chẳng hạn như tâm trạng, giấc ngủ và thư giãn.

Bằng cách này, lá bơ có thể giúp chống trầm cảm, căng thẳng, lo lắng và mất ngủ, cũng như cải thiện chất lượng và thời lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, lá bơ rất giàu tryptophan, tiền thân của serotonin, có thể giúp tăng mức serotonin trong cơ thể và giúp chống lại các triệu chứng trầm cảm hoặc lo lắng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer