Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1

30/12/2015 11:02

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 không phải ai cũng biết rõ dù đây là loại vắc xin đang "cháy" trên thị trường thời gian dài qua.

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 có thể phòng 5 loại bệnh khác nhau cho trẻ chỉ bằng 1 mũi tiêm. Khi được tiêm vắc xin này, có thể bảo vệ, phòng cho trẻ tránh những bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae týp b (viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết…).

Loại vắc xin này được tiêm cho trẻ từ 2 tháng trở lên. Ngoài những tác dụng phong các bệnh trên, vắc-xin Pentaxim không có tác dụng phòng nhiễm khuẩn do các týp Haemophilus influenzae khác hoặc phòng viêm màng não do các loại vi sinh vật khác gây ra.

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 có thể phòng 5 loại bệnh khác nhau cho trẻ chỉ bằng 1 mũi tiêm

Đây là loại vắc xin phòng bệnh rất tốt và cần pahỉ tiêm đúng giai đoạn. Nếu trẻ không được tiêm vắc xin phòng bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao, thậm chí khi đã mắc bệnh, trẻ còn có thể trở thành nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Khá nhiều trường hợp mắc các bệnh sởi, ho gà hay một số các bệnh truyền nhiễm khác đều do không được tiêm hoặc chưa tiêm đầy đủ vắc xi phòng các bệnh này.

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 có thể phòng 5 loại bệnh có khả năng gây tử vong, tàn tật

Trong thành phần của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 gồm có:

- Bột pha tiêm: hộp 1 lọ bột vaccine Act-Hib đông khô + ống tiêm chứa vaccine DTaP-IPV 0,5 ml cho 1 liều tiêm chủng·

- Giải độc tố bạch hầu ≥ 30 IU·

- Giải độc tố uốn ván ≥ 40 IU·

- Giải độc tố ho gà: 25 mcg·

- Virus bại liệt týp 1 bất hoạt: 40 DU*a·

- Virus bại liệt týp 2 bất hoạt: 8 DU*a·

- Virus bại liệt týp 3 bất hoạt: 32 DU*a·

- Polysaccharide của Haemophilus influenzae týp b liên hợp với protein uốn ván: 10 mcg

- Các thành phần khác: sucrose, trometamol, hydroxid nhôm, môi trường Hanks không có đỏ phenol, formaldehyde, phenoxyethanol và nước cất.

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 sẽ được phát huy tốt nhất với 3 mũi tiêm. Mỗi mũi cách nhau từ 1-2 tháng kể từ khi trẻ được 2 tháng tuổi. Sau đó, 1 mũi sẽ được nhắc lại trong năm thứ 2.

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1

Công dụng của Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 sẽ được phát huy tốt nhất với 3 mũi tiêm

5 loại bệnh mà Vắc xin Pentaxim 5 trong 1 có thể phòng tránh đều có khả năng gây tử vong hoặc tàn tật, Tuy nhiên, sau khi tiêm loại vắc xin này, cần bổ sung thêm liều vắc-xin để ngừa bệnh viêm gan B.

Bên cạnh những công dụng vô cùng tuyệt vời của loại vắc xin này thì nó cũng có thể gây ra vài phản ứng phụ trong 1 số trường hợp như Đau, quầng đỏ, nốt cứng tại chỗ tiêm trong vòng 48 giờ sau khi tiêm. Ngoài ra, có 1 só ít trẻ cũng sẽ có tình trạng sốt toàn thân, dễ kích động, buồn ngủ, rối loạn giấc ngủ và ăn uống, tiêu chảy, ói mửa, khóc kéo dày. Tình trạng nổi mề đay, phát ban ngoài da, co giật, sốt... cũng là 1 trng số những tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin Pentaxim.

comment Bình luận

largeer