Công ty bán... không khí đóng chai cho người nhớ nhà

Một công ty nước Anh đang kiếm tiền từ những người nước ngoài không thể về nhà vào Giáng sinh này với... không khí đóng chai từ quê hương của họ.
27/12/2020 07:24

Bạn có thích hít thở không khí ẩm ướt tuyệt vời từ Ireland không? Còn không khí miền quê nước Anh ngọt lành thì sao? Giờ đây, không cần phải thức trắng đêm để nhớ những mùi hương ấy như thế nào nữa bởi một công ty nước Anh đã cho ra đời sản phẩm không khí đóng chai lưu giữ hương vị riêng tại từng quốc gia.

Nhóm nghiên cứu thuộc công ty My Baggage cho biết họ "được truyền cảm hứng để khởi động chiến dịch không khí đóng chai sau khi tiến hành nghiên cứu liên kết khướu giác của con người với ký ức cảm xúc".

Những chai không khí "đích thực" chứa hương vị của Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland được bán với giá 25 bảng Anh (785 nghìn đồng) một chai. Cụ thể, chúng có nguồn gốc từ vùng Nottingham của Anh, cao nguyên ở Scotland, vùng Snowdonia của xứ Wales và một cánh đồng gần biên giới Ireland.

Người mua hàng cũng có thể trả thêm tiền để mua một chai không khí từ một vài địa điểm khác ở Anh, chẳng hạn như không khí từ chợ cá, cửa hàng khoai tây chiên hoặc từ tàu điện ngầm ở London.

khong-khi-dong-chai-1

Người phát ngôn của công ty cho biết:

"Chúng tôi muốn giúp họ - những cư dân Anh sống ở nước ngoài kết nối lại với gia đình và chúng tôi biết từ nghiên cứu đã được công bố rằng khứu giác của chúng ta rất gợi cảm xúc. Bằng cách cho phép người nhận hít thở sâu bầu không khí từ quê hương của họ, chúng tôi hy vọng sẽ xoa dịu nỗi nhớ nhà và giúp họ ổn định với cuộc sống mới, dù họ đang ở bất cứ đâu".

Theo My Baggage, phần lớn đơn đặt hàng là của những người muốn mua chai không khí về làm quà cho bạn bè hoặc gia đình sống ở nước ngoài.

Bất ngờ khi My Baggage không phải là công ty đầu tiên bán không khí trên thế giới. Vài năm trước, một công ty "nuôi trồng" không khí tên Aethaer đã bắt đầu bán các chai dung tích 580 ml không khí nước Anh cho những người mua đến từ các thành phố ô nhiễm của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải với giá 115 đô la (2,6 triệu đồng).

Công ty Vitality Air của Canada cũng đã bắt đầu bán các hộp chứa không khí trong lành từ dãy núi Rocky cho những người mua Trung Quốc với giá khởi điểm từ 52,99 đô la (1,2 triệu đồng) cho hai chai 8 lít.

Theo Vietnamnet

Từ khóa Từ khóa:
không khí hít thở
comment Bình luận

largeer