Đà Nẵng: Xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên vũ trường, bar, karaoke, massage

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm cho các đối tượng là nhân viên làm việc thường xuyên tại vũ trường, karaoke, spa, massage, bar, pub.
06/05/2021 18:02

Chiều 6/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có kết luận tại cuộc họp trực tuyến ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Theo đó, ông Chinh đề nghị Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị tiếp tục rà soát, truy tìm cho hết những người tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19.

b1
b2

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên vũ trường New Phương Đông. (Ảnh: P.Đ)

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, có báo cáo kết quả xét nghiệm sớm để có cơ sở thông tin kịp thời cho người dân biết và chủ động phối hợp thực hiện sớm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, Đà Nẵng cần gấp rút triển khai xét nghiệm cho các trường hợp đang phải cách ly và các đối tượng phục vụ, giám sát cách ly tại các cơ sở lưu trú được thiết lập là cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Xét nghiệm các đối tượng kinh doanh tại chợ Cẩm Lệ và chợ Phước Mỹ. Các đối tượng đã hoàn thành cách ly ở các địa phương khác trở về Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày kết thúc cách ly.

b3

Hiện, Đà Nẵng đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 và 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại vũ trường New Phương Đông. (Ảnh: P.Đ)

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các đối tượng là nhân viên làm việc thường xuyên tại vũ trường, karaoke, spa, massage, bar, pub.

Hiện Đà Nẵng đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 cộng đồng gồm: nam BN 2982 (quê Hội An, Quảng Nam) là nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2/9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) và bệnh nhân 2989 (nữ, 25 tuổi, quê huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), nhân viên massage tại khách sạn Phú An, đường 2/9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trong hôm nay (6/5), Đà Nẵng cũng vừa ghi nhận thêm 1 nữ nhân viên vũ trường New Phương Đông có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

                                                                 Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

comment Bình luận

largeer