Đại hội đại biểu Hội Dược liệu thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2022 - 2027

Hội Dược liệu thành phố Đà Nẵng được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho phép thành lập và hoạt động tại Quyết định số 2008/QĐ-UB ngày 21/3/2006. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các công dân, tổ chức hoạt động thuộc lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, bào chế, kinh doanh dược liệu và các dược phẩm, mỹ phẩm, hương liệu… có nguồn gốc từ dược liệu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
28/12/2022 16:15
c1

Hội Dược liệu thành phố Đà Nẵng thành lập nhằm mục đích tập hợp những người làm công tác nghiên cứu, đào tạo, khai thác, nuôi trồng, chế biến, sản xuất, kinh doanh và sử dụng dược liệu nhằm đoàn kết, hợp tác giúp nhau trong nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tuyên truyền phổ biến kinh nghiệm dân gian về sử dụng dược liệu cũng như các thành tựu khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong và ngoài nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm dịch vụ có sử dụng tiềm năng dược liệu Việt Nam.

Tổng số hội viên ngày đầu thành lập là 60 người, đến nay, Hội Dược liệu thành phố gồm có 94 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động nhiều hội viên tham gia công tác xã hội từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí bằng châm cứu thuốc nam cho hàng vạn lượt người bệnh. Hội cũng đã phối hợp với các tầng lớp nhân dân trồng và thu hái tự nhiên hơn 5 tấn thuốc Nam mỗi năm để hỗ trợ các phòng khám nhân đạo. Các cây thuốc tại địa phương đã được hội viên khai thác, sử dụng hiệu quả, trong đó đã phát hiện nhiều cây thuốc mới. Ngoài việc tham gia nhiều hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học; Hội cũng đã duy trì công tác bảo trợ chuyên môn cho các tuệ tĩnh đường. Bên cạnh đó, Hội đã thành lập Chi hội Dược liệu Suối hoa tham gia công tác nuôi trồng, khai thác, ứng dụng thuốc nam để khám chữa bệnh nhân đạo cho người nghèo tại Nhà Điều dưỡng Tình thương Suối Hoa.

Trong nhiệm kỳ đến, Hội Dược liệu thành phố tiếp tục kiện toàn, đổi mới công tác tổ chức hội; Tăng cường tập huấn, nâng cao tay nghề cho hội viên; Đề xuất, phối hợp triển khai các dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý hiếm của Đà Nẵng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển cây thuốc nam; xây dựng vườn mẫu cây thuốc; Nghiên cứu sản xuất một số chế phẩm từ nguồn gốc dược liệu địa phương trên dây chuyền sản xuất hiện đại…

Công Sơn

comment Bình luận

largeer