Đánh giá chỉ số nước ối tuần 33

Chỉ số nước ối tuần 33 cũng là điều mà các mẹ bầu quan tâm. Ở tuần thai này các bé có sự phát triển gần như là hoàn thiện. Vậy thì đối với mẹ bầu tuần 33 thì chỉ số nước ối như thế nào là bình thường?
22/09/2018 14:42

Lượng nước ối của mẹ bầu tùy theo tuổi thai

Ở mỗi độ tuổi thai khác nhau, mẹ bầu sẽ có chỉ số nước ối thai khác nhau. Lượng nước ối này biến động không đồng đều theo tuần.

Thông thường, tuổi thai tăng thì lượng nước ối cũng sẽ tăng theo và đến những tuần gần cuối thai kỳ, nước ối lại có dấu hiệu giảm. Tùy vào thời gian mang thai mà lượng nước ối của mẹ bầu khác nhau. Không ít trường hợp các mẹ có lượng nước ối trong bụng quá ít hoặc quá nhiều, không tương xứng với tuổi thai.

Đánh giá chỉ số nước ối tuần 33. Lượng nước ối sẽ tăng theo đến những tuần gần cuối thai kì.

Tức lúc thai nhi còn nhỏ tuần thì lượng nước ối quá lớn, còn vào những tuần cuối thai kỳ, lượng nước ối lại quá cạn, ảnh hưởng đến việc sinh nở của thai phụ. Những trường hợp này được gọi là đa ối và thiếu ối, chúng đều tiềm ẩn những nguy cơ đối với thai kỳ.

Chỉ số nước ối tuần 33 như thế nào?

Chỉ số nước ối tuần 33 cũng là điều mà các mẹ bầu quan tâm. Vậy thì đối với mẹ bầu tuần 33 thì chỉ số nước ối như thế nào là bình thường? Ở tuần thai này các bé có sự phát triển gần như là hoàn thiện. Nhưng nếu bé được sinh ra ở tuần thai này thì được gọi là sinh non, là hiện tượng nguy hiểm.

Chỉ số nước ối hợp lí cho tuần thai này nằm trong khoảng 670ml. Với lượng nước ối này có thể cung cấp đủ môi trường dinh dưỡng cho bé, không quá ít cũng không quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị sinh non.Ngoài ra, có một số mẹ sẽ có thể có chỉ số nước ối chênh lệch nhiều hơn một ít, điều đó không phải là vấn đề đáng ngại.

Nhưng nếu chỉ số ối quá cao, hơn mức 670ml thì mẹ bầu nên nhờ bác sĩ cho lời khuyên và hướng giải quyết. Vì nếu chí số ối của mẹ quá cao có thể dẫn đến khả năng sinh non cao, vỡ ối, nhau bong non, băng huyết sau khi sinh ...

Trong giai đoạn này, nước ối được tạo thành không hẳn là nhờ sự hấp thu qua thành mạch máu của mẹ mà còn do sự tái hấp thu của bé trong bụng. Sự tái hấp thu nước ối này được thực hiện chủ yếu qua hệ tiêu hóa thai nhi. Từ tuần thứ 20 của thai kỳ, thai nhi  đã bắt đầu nuốt nước ối. Ngòai ra, nước ối còn được tái hấp thu qua da của thai nhi, dây rốn và màng ối.

Cách duy trì lượng nước ối ổn định suốt chu kì thai?

Lượng nước ối mỗi giai đoạn là khác nhau, tuy nhiên, mẹ bầu cần duy trì một lượng nước ối ổn định và vừa đủ dù là ở trong giai đoạn nào của thai kỳ đi chăng nữa để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Lượng nước ối vừa đủ và ổn định là vào khoảng 500-1000ml (tùy từng giai đoạn thai kỳ), giúp cho các hoạt động của thai nhi diễn ra bình thường.

Để duy trì lượng nước ối này trong suốt thai kỳ, không quá dư và quá thiếu, mẹ bầu cần có chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý khi mang thai, uống đủ nước, khám thai đều đặn để nắm rõ tình hình phát triển của thai nhi cũng như kịp thời phát hiện những bất thường về nước ối để kịp thời điều trị.

Đánh giá chỉ số nước ối tuần 33. Bà bầu nên có chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lí khi mang thai.

Trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu, mẹ bầu nên cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lí trong những trường hợp khác nhau như thiếu ối hay đa ối . Nếu mẹ bầu có lượng ối bình thường thì nên có chế độ ăn uống duy trì lượng ối trong cơ thể.

comment Bình luận

largeer