Cách giảm cholesterol một cách tự nhiên

Cholesterol là một trong những tác nhân nguy hiểm gây nên hàng loạt các nguyên nhân về huyết áp cao, nhồi máu cơ tim hay máu nhiễm mỡ,…Vì thế, các phương pháp để giảm cholesterol một cách tự nhiên thực sự quan trọng và cần được thực hiện đúng khoa học để đưa lượng cholesterol về trạng thái cân bằng.
29/12/2017 10:48

Có một thực tế rằng đa số người được hỏi đều nói rằng họ biết cholesterol cao trong máu là nguy hiểm nhưng lại không biết các các nào để có thể giảm đi chúng tự nhiên, an toàn và hiệu quả nhất. Bằng các thực phẩm thường gặp nhưng bạn có biết rằng chúng chính là cách giảm cholesterol một cách tự nhiên tốt và hiệu quả nhất không?

Nước cam giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên

Cam từ lâu đã được biết đến là một loại quả có hàm lượng vitamin C cao. Không chỉ vậy trong cam còn có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan lớn, nên nó rất có ích trong việc làm giảm mỡ máu. Việc uống nước cam thường xuyên sẽ giúp cho quá trình làm giảm cholesterol vô cùng hiệu quả mà bạn có thể nhận thấy rõ.Cách giảm cholesterol một cách tự nhiên

Empty

Cách giảm cholesterol một cách tự nhiên bằng nước cam được nhiều người ưa thích

Một nghiên cứu trên 1.000 bệnh nhân ở Đức đã chỉ ra rằng, những bệnh nhân dùng cam là nước uống thường xuyên đã có chỉ số cholesterol giảm đi ở mức gần tương đương với dùng thuốc. Ngoài ra bạn có thể thay thế cam bằng các sản phẩm khác giàu vitamin C như: quýt, bưởi,….và nên sử dụng tốt nhất sau bữa ăn sáng nhé.

Giảm cholesterol một cách tự nhiên với rượu vang đỏ

cach giam cholesterol tu nhien

Cách giảm cholesterol một cách tự nhiên. Thay vì dùng các loại quả bạn có thể sử dụng rượu vang đỏ cũng rất hiệu quả

Là thức uống khá sang trọng và hảo hạng, thế nhưng ít ai biết rằng việc thường thức một ly rượu vang đỏ cũng góp phần giúp bạn giảm cholesterol một cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp của thuốc. Được làm từ nho một trong những loại trái cây có resveratrol cao giúp làm giảm cholesterol xấu, nâng cao cholesterol tốt cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng lượng rượu vang đỏ uống cũng cần có chừng mực bởi nó cũng là một loại rượu, khi sử dụng quá mức rất có thể mang đến các tác hại cho cơ thể.

Giảm cholesterol  với gạo đỏ lên men (red yeast)

Gạo đỏ lên men là thực phẩm khá xa lạ với nhiều người tuy nhiên nó lại được người dân Nhật Bản và Hàn Quốc sử dụng rất nhiều. Đây là một trong số ít các sản phẩm gạo có thể giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên một cách triệt để.

cach giam cholesterol tu nhien

Gạo đỏ lên men chứa monacolins thúc đẩy quá trình tạo cholesterol

Các nghiên cứu trên gần 100 bệnh nhân bị bệnh mỡ máu với hàm lượng cholesterol cực cao đã chỉ ra rằng thay vì việc phải dùng các thuốc ức chế cholestrol thì việc sử dụng gạo đỏ lên men 2 lần mỗi tuần cho hiệu quả rõ rệt. Điều này được lí giải là do trong gạo đỏ lên men có chứa monacolins có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh HMG-CoA - loại enzyme làm thúc đẩy quá trình tạo cholesterol trong cơ thể bệnh nhân.

Ăn cá 2 lần trong tuần giúp giảm cholesterol 

cach giam cholesterol tu nhien

Thay vì thường xuyên sử dụng các sản phẩm thịt có chứa nhiều mỡ động vật dính vào hãy thay vào đó là khẩu phần ăn với 2 lần 1 tuần. Đặc biệt việc sử dụng các sản phẩm như cá hồi rất giàu acid béo giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông bằng cách giảm hàm lượng cholesterol.

Bổ sung các loại hạt

cach giam cholesterol tu nhien

Bổ sung các loạt hạt cho cơ thể giúp hạn chế những gốc cholesterol xấu

Các loại ngũ cốc nguyên cám, nguyên hạt như hạnh nhân, quả óc chó bao giờ cũng là một trong những sản phẩm tuyệt với giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên cho cơ thể. Không chỉ chứa nhiều chất xơ và protein, các sản phẩm này còn giúp bạn có thêm các cholesterol tốt cho sức khỏe và hạn chế đi những gốc cholesterol xấu. Tuy nhiên tránh sử dụng các loại hạt đã qua chế biến, tẩm ướp muối và gia vị vì chúng sẽ khiến cơ thể phải nạp thêm nhiều tạp chất có hại.

 

 

comment Bình luận

largeer