Đau dạ dày có nên ăn ổi không?

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới, thơm ngon. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, loại quả này có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên đau dạ dày ăn ổi được không là một trong hàng loạt câu hỏi liên quan đến chế độ dinh dưỡng khi chữa trị dạ dày được người bệnh quan tâm.
28/12/2020 17:27

Ổi là một loài thực vật thuộc họ Myrtaceae, thường sinh trưởng và phát triển ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Ổi có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt dễ chịu và được ưu ái lựa chọn trong mỗi bữa ăn của nhiều gia đình. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều giống ổi khác nhau nhưng thành phần dưỡng chất bên trong chúng không có sự khác biệt quá nhiều.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị đau dạ dày hoàn toàn có thể ăn ổi bình thường. Bởi vì trong loại quả này có chứa rất nhiều những hoạt chất tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin A, sắt, kali, magie, photpho,..

Việc ăn ổi không chỉ không ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày mà còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các triệu chứng liên quan đến bệnh lý dạ dày như trào ngược, viêm loét dạ dày,…

Ổi là nhóm hoa quả có tính kiềm khi đi vào dạ dày sẽ có tác dụng trung hoà lượng dịch vị tiêu hoá dư thừa, giúp bảo bệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của acid và đẩy lùi cơn đau hiệu quả.

trai oi

 

Các thành phần hoạt chất trong quả ổi tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Khi đi vào dạ dày sẽ có tác dụng ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại, điều này sẽ có tác dụng rất tốt đối với những trường hợp đau dạ dày do viêm loét gây ra.

Thành phần chất xơ cao trong quả ổi còn có tác dụng tăng nhu động ruột giúp quá trình tiêu hoá thức ăn diễn ra tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón và các vấn đề về đường ruột khác. Với đặc tính làm se, loại quả này còn có tác dụng đầy lùi tình trạng tiêu chảy và kiết lỵ hiệu quả.

Ăn ổi thường xuyên sẽ có tác dụng loại bỏ những chất nhầy không cần thiết bên trong đường ruột giúp làm sạch ruột, từ đó mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh lý như đau dạ dày, viêm đường ruột, viêm dạ dày,…

Ngoài khả năng giảm đau dạ dày, quả ổi còn là thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khoẻ với các công dụng khác như tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, làm đẹp da và đẩy lùi quá trình lão hoá, giảm cân, hạ đường huyết, phòng ngừa bệnh lý tim mạch,…

Nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyên rằng, mỗi ngày người bệnh nên sử dụng 1 quả ổi để nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa. Người bệnh có thể sử dụng trực tiếp, vừa tráng miệng, vừa điều trị bệnh. Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị trong gia đình, bạn có thể chế biến ổi thành nhiểu món ăn thơm ngon, hảo hạng.

Nguyễn Thương

 

comment Bình luận

largeer