Dầu hạt cọ làm đẹp da và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Dầu hạt cọ giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và vitamin. Loại dầu này không những tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da. Dưới đây là những lợi ích của dầu hạt cọ.
26/06/2022 15:24

Không cholesterol xấu

Không chứa cholesterol, dầu hạt cọ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dầu hạt cọ là sự thay thế hoàn hảo cho mỡ lợn và bơ trong quá trình nấu ăn. Những người có cholesterol cao và bệnh tim có thể sử dụng dầu hạt cọ mà không cần lo lắng các vấn đề sức khỏe.

Giàu chất chống oxy hóa

Dầu hạt cọ giàu vitamin E. Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bên cạnh đó, vitamin E còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV. Do đó, thêm dầu hạt cọ vào chế độ ăn uống và quy trình chăm sóc da giúp da trẻ trung, tươi tắn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giàu chất béo lành mạnh 

Dầu hạt cọ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa cũng như các axit béo chuỗi trung bình cho cơ thể. Hàm lượng chất béo này tốt cho sức khỏe làn da, xương và khớp.

Thêm vào đó, dầu hạt cọ còn không chứa bất kỳ chất béo chuyển hóa nào. Chính vì đặc điểm này, dầu hạt cọ được tin dùng để nấu ăn cho thực đơn người ăn kiêng, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Giàu vitamin K

Vitamin K là một trong những vitamin tan trong chất béo. Vitamin K tăng cường sức khỏe của xương và hoạt động như một chất đông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch. Dầu hạt cọ có chứa một lượng lớn vitamin K, tốt cho sức khỏe.

Giàu vitamin A

Giàu vitamin A là một lợi ích quan trọng khác của dầu hạt cọ. Loại vitamin này cần thiết cho thị lực. Vitamin A không chỉ giúp đôi mắt sáng khỏe mà còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các rối loạn mắt như bệnh quáng gà.

Thời hạn sử dụng lâu dài

Dầu không bị oxy hóa dưới nhiệt độ cao và trong quá trình bảo quản. Điều này làm cho dầu hạt cọ trở thành một lựa chọn tốt hơn so với dầu thực vật. Dầu hạt cọ có thể được sử dụng để làm các món ăn như khoai tây chiên gà rán.

Cải thiện sự phát triển của tóc

Dầu hạt cọ cần thiết đối với sự phát triển của tóc. Dầu hạt cọ cung cấp dưỡng chất làm dày tóc và giảm rụng tóc. Bên cạnh đó, dầu hạt cọ còn được sử dụng như một phương pháp điều trị tóc khô, làm dịu và mềm tóc.

Mang lại làn da mềm mại tự nhiên

Bên cạnh những lợi ích chống lão hóa, dầu hạt cọ còn làm cho làn da mềm mại và căng bóng mà không bị bóng nhờn. Đây là lý do dầu hạt cọ là thành phần chính trong nhiều bánh xà phòng và kem dưỡng da. Ngoài ra, dầu hạt cọ còn làm dịu lớp biểu bì bị rách và ngứa da.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer