Đau nhói lòng cảnh bé gái 14 tháng tuổi ngã vào nồi nước sôi nguy kịch

Chỉ một khoảnh khắc bất cẩn của bố mẹ khiến bé gái mới 14 tháng tuổi ngã vào nồi nước sôi. Hiện tính mạng bé hết sức mong manh, gia đình thì nghèo không biết xoay xở đâu ra tiền để cứu con.
24/03/2021 14:18

Anh Phan Trọng Tuệ, Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện bỏng Quốc gia dẫn tôi vào phòng thăm bé Lương Mai Chi (14 tháng tuổi, ở xã Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai), bị bỏng nước sôi toàn thân vừa nhập viện cách đây vài ngày.

Bé Chi nằm mê man trên giường bệnh cùng hơi thở yếu ớt. Khắp cơ thể bé cuốn băng trắng toát để chống nhiễm trùng xâm nhập. Mỗi khi em rùng mình cựa quậy, dịch vàng chảy ra thấm đẫm cả băng gạc, gương mặt bé nhăn nhó vô cùng đau đớn. Nước mắt bé ứa ra, dường như bé muốn khóc, nhưng một chút sức tàn để em bật lên tiếng khóc cũng không còn nữa.

bong

Sau hơn 1 tuần gặp nạn, Mai Chi vẫn mê man bất tỉnh, gương mặt bé nhăn nhó đau đớn mỗi khi em khẽ cựa mình.

14 tháng tuổi, bé còn quá nhỏ để biết được điều gì đã xảy ra với mình, em nằm thoi thóp thở với sự hỗ trợ của một giàn máy móc, thiết bị duy trì sự sống cho em. Em vẫn nằm đó nhắm nghiền đôi mắt, trong sự đau đớn đến tột cùng và sự ân hận, day dứt khôn nguôi của người mẹ.

Tiều tụy đứng bên giường bệnh con, đã nhiều đêm thức trắng, gương mặt của anh Lương Văn Thuyết (bố bé Mai Chi) vẫn còn nguyên sự bàng hoàng, và hằn sâu nỗi đau đớn. Nói với chúng tôi, giọng anh Thuyết lạc đi:

"Chiều hôm ấy mẹ cháu vừa nhấc nồi nước sôi từ trên bếp xuống, để chuẩn bị tắm cho con, rồi quay lại lấy thêm củi cho vào bếp. Thì con bé bất ngờ từ đâu chạy đến, xảy chân ngã ngồi vào nồi nước. Thấy con khóc thét, giãy giụa mà tim em như ngừng đập. Khi em bế con lên, thì khắp người cháu đã trợt da rồi. Con ơi, bố mẹ có tội với con!...". Nói rồi người cha tội nghiệp ôm mặt khóc nấc lên.

Anh Thuyết cho biết, sau khi sơ cứu tại bệnh viện huyện, các bác sĩ chuyển ngay bé Mai Chi lên bệnh viện tỉnh rồi chuyển gấp về Hà Nội ngay trong đêm. Đến bệnh viện Bỏng Quốc gia, ngay lập tức bé được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu.

bong 1

Đau nhói lòng cảnh bé gái 14 tháng tuổi bị bỏng nước sôi.

Đưa con đến bệnh viện cấp cứu, trong nhà không có lấy một đồng, anh Thuyết phải vay nóng bà con hàng xóm 5 triệu đồng. Số tiền đem theo đã không còn đồng nào, khi bố con anh đặt chân đến Hà Nội.

Anh Thuyết buồn bã cho biết: "Từ hôm xuống viện, 2 vợ chồng em chỉ dám ăn chung 1 suất cơm. Hôm nay em gọi đến sập cả nguồn điện thoại mà vẫn chưa vay được tiền. Trên quê em toàn bà con dân tộc nghèo, chẳng mấy ai có mà cho vay nữa. Giờ em không biết xoay tiền ở đâu để cứu con".

Rụt rè tâm sự về hoàn cảnh của mình, anh Thuyết cho biết thêm: Trước đây anh là tài xế xe tải chuyên chở quặng. Nhưng, năm 2017 không may anh gây ra tai nạn giao thông, nên phải bồi thường cho người bị nạn, và sửa xe đền cho chủ, đến nay anh vẫn chưa trả hết nợ.

Sau đó, anh Thuyết bỏ nghề lái xe tải ẩn chứa nhiều rủi ro, bất trắc. Hàng ngày ai thuê gì làm nấy, còn vợ anh thì ở nhà làm ruộng và chăm sóc 2 đứa con. Cuộc sống của gia đình 4 nhân khẩu này vốn đã khốn khó, nay tai họa bất ngờ giáng xuống đứa con gái nhỏ 14 tháng tuổi, đẩy họ đến tận cùng sự cùng cực.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Hoàng Văn Vụ cho biết: "Bé Mai Chi nhập viện trong tình trạng sốc nặng do bỏng, sốt cao liên tục. Tình trạng bỏng nước sôi của bé  Mai Chi là rất nặng, với 50% diện tích cơ thể bị bỏng độ 2 và 3".

Bác sĩ Vụ cho biết, với một em bé mới 14 tháng nặng 10kg tình trạng bỏng như trên thực sự rất nguy hiểm, nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao.

bong 2

Bố mẹ cô bé đã kiệt quệ, mong các nhà hảo tâm dang tay cứu vớt.

"Hiện tại chúng tôi đang thực hiện phác đồ điều trị tích cực để cứu tính mạng cho cháu. Ở giai đoạn này, ngoài các khoản thuốc nằm trong danh mục chi trả của bảo hiểm y tế, cháu cần được sử dụng thêm các loại thuốc tốt để cơ thể nhanh hồi phục hơn. Tuy nhiên, những loại thuốc này không được bảo hiểm y tế thanh toán, trong khi bố mẹ của cháu điều kiện kinh tế rất khó khăn. Nên chúng tôi tha thiết mong bạn đọc Dân trí dang tay cứu giúp cháu", bác sĩ Vụ nói.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 4055: Chị Trương Thị Tình (mẹ bé Lương Mai Chi)

Địa chỉ: Thôn Lủ 2, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

ĐT: 0329782871

Hiện bé Mai Chi đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bỏng Quốc gia

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer