Đây là lý do tại sao bạn không nên tiêu thụ thức ăn lạnh và đồ uống lạnh khi đang có kinh

Cảm giác thèm ăn không đúng lúc, chuột rút khủng khiếp và đầy hơi khó chịu là những yếu tố gây ra trong thời gian có kinh nguyệt khiến phụ nữ mệt mỏi.
15/10/2020 10:45

Điều gì thực sự gây ra đau bụng kinh?

Đau bụng kinh là do cơ tử cung và cơ bụng co bóp quá mức để thải dịch kinh ra ngoài cơ thể. Những cơn co thắt cơ này là do các hóa chất khác nhau gây ra, cũng có thể bao gồm cả prostaglandin, đó là lý do tại sao chúng ta được yêu cầu tránh một số loại thực phẩm và đồ uống có khả năng kích động sản xuất hóa chất này.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng uống nước lạnh dẫn đến giảm nhiệt độ trong ruột khiến ruột khó hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Hơn nữa, nó có thể gây ra mụn trứng cá. Thực phẩm lạnh như kem và món tráng miệng ướp lạnh có thể dẫn đến chuột rút nghiêm trọng làm tình trạng tồi tệ hơn.

nuvuong211

Theo Bác sĩ Y tế kiêm Huấn luyện viên Y tế Macrobiotic ở Ấn Độ: “Trong khi hành kinh, bạn nên tránh uống nước lạnh và ăn đồ lạnh vì chúng làm trầm trọng thêm tình trạng đau bụng kinh. buồng trứng và các thành âm đạo căng lên. Các cơ này không thể co giãn thêm, đó là lý do dẫn đến cảm giác khó chịu. Để máu lưu thông dễ dàng, hãy uống nước ấm, tránh đồ quá lạnh và có đường để tránh viêm nhiễm".

Tuy nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào từng người. Mỗi phụ nữ có một hệ thống cơ thể khác nhau hoạt động theo các liều lượng khác nhau của cơ thể. Trong khi hầu hết có thể cảm thấy hoàn toàn ổn sau khi ăn đồ lạnh, một số có thể bị chuột rút nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, đề phòng cũng không gây hại. Ăn và uống những món giúp sinh nhiệt trong cơ thể để máu lưu thông mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bổ sung nhiều rau lá xanh, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và trà xanh trong chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo kinh nguyệt vui vẻ và khỏe mạnh.

5 biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà cho chứng đau bụng kinh

1. Xoa bóp với dầu mè 

Dầu mè được sử dụng bởi nó rất giàu axit linoleic, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bạn có thể sử dụng dầu mè và xoa bóp lên bụng dưới khi đang hành kinh. Nó sẽ giúp ích rất nhiều.

2. Chườm nóng

“Chườm nóng vùng bụng dưới giúp thư giãn các cơ đang co thắt trong tử cung. Đồng thời nên uống chất lỏng ấm hoặc tắm nước nóng cũng giúp giảm đau và khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

giam-mo-bung-sau-sinh-bang-chuom-nong-min

3. Tập thể dục

Điều này có vẻ phi lý với bạn, vì bạn hầu như không thể di chuyển (chứ đừng nói đến đi bộ nhanh) khi bạn đang chết trong đau đớn. Nhưng tập thể dục làm tăng lưu thông đến vùng xương chậu và giải phóng endorphin để chống lại các prostaglandin (chất giống như hormone khiến cơ tử cung co lại trong kỳ kinh nguyệt)

4. Trà gừng 

Gừng có thể giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả, vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm mức độ prostaglandin. Ngoài ra, nó cũng giúp làm cho kinh nguyệt không đều và chống lại sự mệt mỏi do tiền kinh nguyệt hội chứng.

5. Hạt thì là

Bạn có thể pha trà thảo mộc từ hạt thì là để giảm đau bụng kinh. Thì là có tác dụng thư giãn, đặc tính chống co thắt và chống viêm của nó rất hữu ích cho việc thoát khỏi đau bụng kinh. 

Gia Hân (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer