Đi khám vì "rụng dâu" thất thường, người phụ nữ ngã ngửa vì phát hiện nguyên nhân gây vô sinh

Chu kỳ kinh nguyệt là một trong những thước đo sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Kinh nguyệt ít, không đều hoặc đau bụng khi "rụng dâu" là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bản thân. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phẫu thuật tách dính tử cung thành công cho bệnh nhân nữ tới khám với lý do "rụng dâu" thất thường.
07/12/2022 11:26

Khôi phục thiên chức làm mẹ bằng phương pháp phẫu thuật đặt bóng chống dính tử cung đơn giản

Chị  N.T.M (31 tuổi, ở Hà Nội) tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vì 06 tháng nay lượng kinh nguyệt giảm một nửa so với trước, kèm dấu hiệu đau bụng khi "rụng dâu". Chị M., được chụp tử cung vòi trứng và kết quả chẩn đoán chị bị dính buồng tử cung. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc kinh nguyệt ít một cách bất thường. Chị M., được tư vấn phẫu thuật nội soi tách buồng tử cung và đặt bóng chống dính. 

anh 1

Dính buồng tử cung là hiện tượng có thể gặp sau quá trình nạo hút thai

Chia sẻ sau ca phẫu thuật, BSCKII  Nguyễn Văn Thưởng - Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: "Ca phẫu thuật diễn ra vô cùng thuận lợi, tử cung của bệnh nhân đã được tách và đặt bóng chống dính. Sau 24 giờ bệnh nhân có thể ra viện và theo dõi tại nhà, tái khám sau một tháng phẫu thuật".

Được biết chị M., đã từng nạo hút thai 2 lần và rất có thể đây là nguyên nhân gây mỏng thành tử cung dẫn đến tình trạng dính. Dính buồng tử cung thường xảy ra với những chị em phụ nữ đã từng can thiệp buồng tử cung như nạo, hút thai, bóc tách u xơ tử cung hoặc bị viêm nhiễm phụ khoa nặng. Tình trạng này gây cản trở trực tiếp tới sự tái tạo lớp nội mạc tử cung trên sau chu kỳ kinh nguyệt, quá trình thụ thai bị ngăn cản do trứng không thể làm tổ sau khi thụ tinh. Điều này khiến tình trạng vô sinh thứ phát ở nữ giới xuất hiện.

Theo PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Nguyên Giám đốc Bệnh viện E; Nguyên Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện K: "Vấn đề nạo hút thai ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe ở phụ nữ, cũng như gây nhiều tai biến như vô sinh, chảy máu, thay đổi nội tiết,… và dính buồng tử cung là một trong những hậu quả nghiêm trọng của việc nạo hút thai. Để hạn chế tình trạng này, các chị em nên khám phụ khoa định kỳ, tránh các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt hạn chế tối đa nạo hút thai gây hậu quả khôn lường. Trường hợp chị M., bằng phương pháp nội soi tách buồng tử cung đặt bóng chống dính là giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân trong điều trị dính tử cung".

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín khám chữa bệnh của mọi gia đình

Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa  MEDLATEC là một trong những địa chỉ thực hiện ngoại khoa uy tín hàng đầu miền Bắc. Với đội ngũ chuyên gia và bác sĩ giỏi, cùng hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều, khoa đã phẫu thuật thành công cho hàng nghìn bệnh nhân trên toàn quốc.

anh 2

Khoa Ngoại tổng hợp - BVĐK MEDLATEC là địa chỉ thực hiện phẫu thuật uy tín được nhiều người dân lựa chọn

Bên cạnh những dịch vụ ngoại khoa tiêu hóa, thận tiết niệu, hậu môn trực tràng,... Khoa còn thực hiện các thủ thuật: Bóc nhân xơ tử cung, bảo tồn tử cung; nội soi cắt polyp buồng tử cung; nội soi tách dính buồng tử cung; phẫu thuật nội soi bóc u lạc nội mạc tử cung; phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng, teratoma buồng trứng; phẫu thuật cắt tử cung, phẫu thuật nội soi cắt khối chửa ngoài tử cung.

Thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.

Vũ Hường

comment Bình luận

largeer