Dịch COVID-19 Hưng Yên ngày 30/6: Diễn biến phức tạp, ngày ghi nhận 20 ca

Tỉnh Hưng Yên phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 tối ngày 29/6. Tất cả đều là công nhân Công ty Tân Á Hưng Yên, được cách ly từ trước.
By Minh Anh/Sức Khỏe Cộng Đồng
30/06/2021 09:26

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Tỉnh Hưng Yên phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 tối ngày 29/6

Tỉnh Hưng Yên phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 tối ngày 29/6

Ngày 29/6, Hưng Yên ghi nhận số ca mắc kỷ lục với 20 ca. Toàn tỉnh có 63 ca kể từ ngày 21/6.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hưng Yên triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, dừng hoạt động vận tải khách nội tỉnh. Lái xe vận tải hàng hoá ra vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày.

Tỉnh này cũng tiến hành xét nghiệm cho 100% lái xe đường dài từng đến miền Trung, miền Nam từ 15/6 trở lại đây, xong trước 17h ngày 1/7/2021.

Đối với lái xe, phụ xe hiện đang có mặt tại tỉnh, tỉnh Hưng Yên giao Công an tỉnh chủ trì chỉ đạo công an cấp huyện, cấp xã, phối hợp với lực lượng y tế cơ sở, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách lái xe, chuyển Trung tâm y tế cấp huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Đối với lái xe, phụ xe hiện không có mặt tại tỉnh: Yêu cầu gia đình liên hệ vận động lái xe, phụ xe đến cơ sở y tế gần nhất để đề nghị được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tỉnh Hưng Yên đã đẩy nhanh việc tiêm vắc xin. Đến nay, toàn tỉnh tiêm được 11.190 liều vắc xin phòng COVID-19 đợt 3. Tính từ đợt 1 đến thời điểm này, toàn tỉnh tiêm được trên 20.500 liều. Trong quá trình tiêm vắc xin phòng COVID- 19, các điểm tiêm tuân thủ quy trình tiêm chủng an toàn, khám sàng lọc kỹ lưỡng, bố trí trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết, tổ sơ cấp cứu sẵn sàng cấp cứu khi có trường hợp bị phản ứng sau tiêm.

Nhằm thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kịp thời khống chế dịch tại các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, Kim Động, Khoái Châu, tuyệt đối không để lây lan ra các địa phương khác, đồng thời nhanh chóng khống chế và dập dịch triệt để, trong kết luận cuộc họp trực tuyến với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch. Cần lấy mẫu khẩn trương, chính xác, triệt để các F1 trong vòng 24 giờ, các F2 và F3 trong vòng 24 giờ tiếp theo.

comment Bình luận

largeer